Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 184

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 184
182 (49%) núverandi kvenna í TD hafði áhuga á þessari brautarhugmynd og aðeins 17% þeirra hafði ekki áhuga eins og mynd 5 sýnir. Rúmlega íjórðungur (27%) karla við TD hafði áhuga á þessari brautarhugmynd. Gagnlegt er að vita hvernig er gott að kynna tölvunarfræðideildina betur fyrir framhalds- skólanemum og má sjá svör núverandi nemenda í TD á mynd 6. Þar kemur fram að þær hugmyndir að bjóða framhaldsskólanemum í heimsókn og hafa kynningardaga eru vinsælastar á meðal nemenda. Nýnemar telja það að fara í heimsóknir í kennslustundir vera vænlegasta kostinn í kynningarmálum en að öðru leyti hafa þeir svipaðar hugmyndir og núverandi nemendur. Kynjamunur kemur hér fram einna helst í viðhorfum til að bjóða nemendum í heimsókn þar sem mun fleiri karlar (67%) velja það atriði sem æskilegt í kynningarstarfi eins og sést á mynd 7. Lokaorð Megin niðurstöður þessarar könnunar eru þær að konur þekkja ekki nægjanlega vel til tölvunarfræði, þekkja ekki vel hvað fagið felur í sér og hvaða möguleika það skapar. Einnig hafa konur í þessari könnun minni reynslu en karlar af tölvum og tölvunarfræðifögum áður en þær koma í skólann. Niðurstöður könnunarinnar gefa til kynna að aðgengi kynjanna að tölvum sé mismunandi þar sem karlar fá aðgang að tölvum mun fyrr bæði heima og í skóla. Hugsanlega hefur þetta mótandi áhrif á áhuga kvenna til tölvunarfræði en eitt af þeim atriðum sem nefnt er til úrbóta í rannsókn á vegum Stanford háskóla er að kynna konum sem fyrst tölvur og tölvunarfræði á skemmtilegan hátt til að auka áhuga þeirra á faginu (Agrawal, Goodwill, Judge, Sego, og Williams, 2003). Munur á notkun kvenna og karla á tölvum í grunnskóla og framhaldsskóla sem fram kemur í þessari könnun styður einnig við þá tilgátu að konur þekki ekki nægilega til tölvunarfræði. Annað sem styður þetta er að um helmingur kvenna við TD HR segjast hafa valið námið bara til að prufa sem að bendir einnig til að þær hafi ekki reynslu og þekkingu á tölvum og tölvunarfræði. Hugmyndir nemenda um kynningastarf eru í samræmi við þær aðferðir sem nú þegar eru notaðar en hugsanlega þurfa kynningar að eiga sér stað fyrir yngri nemendur. Hér gæti skólinn því komið að málum með auknu kynningar- starfi þar sem áherslan væri á að kynna tölvunarfræði fyrir stúlkum frá grunnskólaaldri til að þær geti frekar tekið ákvarðanir um námsval byggða á reynslu og þekkingu. Áhugavert er að skoða nánar möguleika á hönnun nýrrar brautar við HR þar sem lögð yrði áhersla á samspil tölvunarfræði og félags- og hugvísinda. Um helmingur núverandi kvennema í TD hafði áhuga á þannig braut en stór hluti svarenda var óákveðin enda var brautin ekki nánar skilgreind í þessari könnun. Þessi áhugi er í samræmi við reynslu fráTækni- háskólanum í Skövde í Svíþjóð sem nefnd var í inngangi og er hér hægt að sækja hugmyndir í þeirra smiðju (Jafnréttisnefnd Háskóla íslands, 2000). Nokkur atriði í þessari rannsókn hefðu mátt fara betur og hafa þau hugsanlega haft einhver áhrif á niðurstöðurnar, t.d. var form svara við þrem spurningum til núverandi nemenda í TD gallað og olli því að svör duttu út og eru því ekki nýtt hér. Tímasetning þ.e. að leggja spurningalistana fyrir um sumar og lengd þeirra virðist ekki hafa haft áhrif á svarhlutfall sem var nokkuð gott. Einnig ber að hafa í huga að í sumum hópum eru ekki mörg svör og á það sérstaklega við nýnema í tölvunarfræðideild en þar svöruðu aðeins 11 konur. Því ber að taka sumum niðurstöðum með fyrirvara. Þessi könnun vekur upp margar spurningar sem áhugvert er að kanna nánar, t.d. að bjóða upp á nýja tölvunarfræðibraut sem áður hefur verið nefnd en einnig hvernig hægt er að kynna stúlkum fyrr tölvunotkun og tölvunarfræði þannig að þær komi ekki í skólann bara til að prufa eitthvað nýtt heldur velji námið vegna þekkingar á faginu og þeim möguleikum sem að tölvunarfræðin býður upp á. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.