Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 184

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 184
182 (49%) núverandi kvenna í TD hafði áhuga á þessari brautarhugmynd og aðeins 17% þeirra hafði ekki áhuga eins og mynd 5 sýnir. Rúmlega íjórðungur (27%) karla við TD hafði áhuga á þessari brautarhugmynd. Gagnlegt er að vita hvernig er gott að kynna tölvunarfræðideildina betur fyrir framhalds- skólanemum og má sjá svör núverandi nemenda í TD á mynd 6. Þar kemur fram að þær hugmyndir að bjóða framhaldsskólanemum í heimsókn og hafa kynningardaga eru vinsælastar á meðal nemenda. Nýnemar telja það að fara í heimsóknir í kennslustundir vera vænlegasta kostinn í kynningarmálum en að öðru leyti hafa þeir svipaðar hugmyndir og núverandi nemendur. Kynjamunur kemur hér fram einna helst í viðhorfum til að bjóða nemendum í heimsókn þar sem mun fleiri karlar (67%) velja það atriði sem æskilegt í kynningarstarfi eins og sést á mynd 7. Lokaorð Megin niðurstöður þessarar könnunar eru þær að konur þekkja ekki nægjanlega vel til tölvunarfræði, þekkja ekki vel hvað fagið felur í sér og hvaða möguleika það skapar. Einnig hafa konur í þessari könnun minni reynslu en karlar af tölvum og tölvunarfræðifögum áður en þær koma í skólann. Niðurstöður könnunarinnar gefa til kynna að aðgengi kynjanna að tölvum sé mismunandi þar sem karlar fá aðgang að tölvum mun fyrr bæði heima og í skóla. Hugsanlega hefur þetta mótandi áhrif á áhuga kvenna til tölvunarfræði en eitt af þeim atriðum sem nefnt er til úrbóta í rannsókn á vegum Stanford háskóla er að kynna konum sem fyrst tölvur og tölvunarfræði á skemmtilegan hátt til að auka áhuga þeirra á faginu (Agrawal, Goodwill, Judge, Sego, og Williams, 2003). Munur á notkun kvenna og karla á tölvum í grunnskóla og framhaldsskóla sem fram kemur í þessari könnun styður einnig við þá tilgátu að konur þekki ekki nægilega til tölvunarfræði. Annað sem styður þetta er að um helmingur kvenna við TD HR segjast hafa valið námið bara til að prufa sem að bendir einnig til að þær hafi ekki reynslu og þekkingu á tölvum og tölvunarfræði. Hugmyndir nemenda um kynningastarf eru í samræmi við þær aðferðir sem nú þegar eru notaðar en hugsanlega þurfa kynningar að eiga sér stað fyrir yngri nemendur. Hér gæti skólinn því komið að málum með auknu kynningar- starfi þar sem áherslan væri á að kynna tölvunarfræði fyrir stúlkum frá grunnskólaaldri til að þær geti frekar tekið ákvarðanir um námsval byggða á reynslu og þekkingu. Áhugavert er að skoða nánar möguleika á hönnun nýrrar brautar við HR þar sem lögð yrði áhersla á samspil tölvunarfræði og félags- og hugvísinda. Um helmingur núverandi kvennema í TD hafði áhuga á þannig braut en stór hluti svarenda var óákveðin enda var brautin ekki nánar skilgreind í þessari könnun. Þessi áhugi er í samræmi við reynslu fráTækni- háskólanum í Skövde í Svíþjóð sem nefnd var í inngangi og er hér hægt að sækja hugmyndir í þeirra smiðju (Jafnréttisnefnd Háskóla íslands, 2000). Nokkur atriði í þessari rannsókn hefðu mátt fara betur og hafa þau hugsanlega haft einhver áhrif á niðurstöðurnar, t.d. var form svara við þrem spurningum til núverandi nemenda í TD gallað og olli því að svör duttu út og eru því ekki nýtt hér. Tímasetning þ.e. að leggja spurningalistana fyrir um sumar og lengd þeirra virðist ekki hafa haft áhrif á svarhlutfall sem var nokkuð gott. Einnig ber að hafa í huga að í sumum hópum eru ekki mörg svör og á það sérstaklega við nýnema í tölvunarfræðideild en þar svöruðu aðeins 11 konur. Því ber að taka sumum niðurstöðum með fyrirvara. Þessi könnun vekur upp margar spurningar sem áhugvert er að kanna nánar, t.d. að bjóða upp á nýja tölvunarfræðibraut sem áður hefur verið nefnd en einnig hvernig hægt er að kynna stúlkum fyrr tölvunotkun og tölvunarfræði þannig að þær komi ekki í skólann bara til að prufa eitthvað nýtt heldur velji námið vegna þekkingar á faginu og þeim möguleikum sem að tölvunarfræðin býður upp á. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.