Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 232

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 232
230 það ekki komið í stað leiðbeiningar, aðstoðar og hvatningar góðs kennara (Collinson, et.al, 2000). Eða eins og Reid segir ”technology can be used to complement other aspects of good teaching rather than replace them” (Reid, 2002). Kennara geta nýtt sér tæknina til að bæta kennslu og auka fjölbreytileika til að koma til móts við sífellt stærri og margbreytilegri hóp nemenda. Nemendur munu áfram þurfa aðstoð og leiðbeiningar til að geta nýtt sér þau náms- tækifæri sem bjóðast á hvaða formi sem þau eru. Nám og kennsla byggjast á flóknum samskiptum milli kennara og nemenda. Með aukinni notkun á UST í skólum geta kennara þurft að endurskoða hlutverk sitt í kennsluferlinu. Hlutverk þeirra getur þróast út r að verða verkstjórn eða leiðbeinendur sem bjóða nemendum upp á hvetjandi námsumhverfi. Aherslan getur orðið meira nemendamiðuð ef vel tekst til og aukið virkni og ábyrgð nemenda. Nú er áherslan á Netinu meiri á ritmál en talmál, þar sem samskipti byggjast að mestu á textaskrifum og getur það eflt markmiðsbundið námsumhverfi og umræður. Tímaskeið umræðna hefur breyst með notkun á Netinu þar sem bæði kennarar og nemendur geta hugsað um svarið, leitað að gögnum og heimildum, endurskoðað hug sinn en einnig brugðist skjótt við og svarað því sem fyrst kemur upp í hugann. Kennarinn getur notað þetta tækifæri til að þjálfa nemendur í umræðu og röksemdafærslu en einnig til að virkja nemendur og gera þá ábyrgari fyrir sínu námi. Það er auðvelt að sjá hverjir taka ekki þátt þegar ekki er hægt að fela sig bak við sam- nemendur. Að taka þátt í uppbyggjandi umræðu er mikilvægur hluti af menntun. Kennari sem vill nota UST til að efla umræðu og samskipti hvort sem það er í hefðbundinni staðbundinni kennslu, dreifkennslu eða fjarkennslu verður að kynna sér vel þá tækni sem stendur til boða og þær hugmyndir sem eru um notkun hennar. Þessi nýju samskiptaform geta í senn verið spennandi, hvetjandi og ögrandi en um leið ókunnugleg og fráhrindandi. Ekki má gleyma að ólíklegt er að nemendur séu öruggir í nýju námsumhverfi með nýjum kröfum um virkni og samskipti. Þó að þeir séu margir vanir tölvuleikjum og fimir með þumalinn á farsímanum þá er ekki vrst að þeir séu undirbúnir undir kerfisbundna og markvissa notkun á UST í námi og kennslu. Kennarar og nemendur þurfa tíma til að kynnast nýjum möguleikum sem bjóðast með aukinni notkun á UST í skólastarfi. Samskipti með hjálp tækninnar geta gefið nemendum nýja frelsistilfinningu þegar þeir geta haft samband við kennara, spurt og svarað spurningum þegar þeim hentar og á þeim stað sem þeim hentar. En þessi samskipti geta einnig skapað fjarlægð frá umræðunni, þátttaka getur verið dræm eða sein og lifandi umræða og hugarflug augnabliksins hverfur. Nemendur geta nýtt sér það persónuleysi sem Netið býður upp á en gæði samskiptanna byggjast á því skipulagi sem er til staðar og þeim tækjum sem notuð eru, sem og hlutverki nemenda og kennara (Ásrún Matthíasdóttir, 2002). Nemendum og kennurum verður að líða vel í því tækniumhverfi sem þeir vinna í og breyt- ingar á viðhorfum tengjast reynslu þeirra þar sem jákvæð reynsla leiðir til jákvæðra viðhorfa (Ásrún Matthíasdóttir, 2002; Reid, 2000; Huang et al., 1995; Liao, 1993). Tæknin er ekki það sem skiptir mestu máli heldur hvernig hún er notuð. Hlutverk kennarans er mikil- vægt þar sem hann hefur nú nýja möguleika á samskiptum við nemendur sem einstaklinga eða sem hóp með hjálp nýrra miðla. Hedberg et al. (1997) telja að “Tlie multitude of ways the teacher and learner can communicate and the time and feedback quality of those communications largely determine the success of the teacher/learner relationship and tlie learning outcomes“. Samskiptamöguleikarnir gefa kennurum tækifæri til að efla jákvæð viðhorf og auka sjálfsvirðingu nemenda, sem og að efla þeirra nám. Mat erhluti af kennslu- og námsferlinu og hér getur UST boðið upp á marga möguleika, s.s. gagnvirk próf og verkefni, sem og margskonar Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.