Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 232

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 232
230 það ekki komið í stað leiðbeiningar, aðstoðar og hvatningar góðs kennara (Collinson, et.al, 2000). Eða eins og Reid segir ”technology can be used to complement other aspects of good teaching rather than replace them” (Reid, 2002). Kennara geta nýtt sér tæknina til að bæta kennslu og auka fjölbreytileika til að koma til móts við sífellt stærri og margbreytilegri hóp nemenda. Nemendur munu áfram þurfa aðstoð og leiðbeiningar til að geta nýtt sér þau náms- tækifæri sem bjóðast á hvaða formi sem þau eru. Nám og kennsla byggjast á flóknum samskiptum milli kennara og nemenda. Með aukinni notkun á UST í skólum geta kennara þurft að endurskoða hlutverk sitt í kennsluferlinu. Hlutverk þeirra getur þróast út r að verða verkstjórn eða leiðbeinendur sem bjóða nemendum upp á hvetjandi námsumhverfi. Aherslan getur orðið meira nemendamiðuð ef vel tekst til og aukið virkni og ábyrgð nemenda. Nú er áherslan á Netinu meiri á ritmál en talmál, þar sem samskipti byggjast að mestu á textaskrifum og getur það eflt markmiðsbundið námsumhverfi og umræður. Tímaskeið umræðna hefur breyst með notkun á Netinu þar sem bæði kennarar og nemendur geta hugsað um svarið, leitað að gögnum og heimildum, endurskoðað hug sinn en einnig brugðist skjótt við og svarað því sem fyrst kemur upp í hugann. Kennarinn getur notað þetta tækifæri til að þjálfa nemendur í umræðu og röksemdafærslu en einnig til að virkja nemendur og gera þá ábyrgari fyrir sínu námi. Það er auðvelt að sjá hverjir taka ekki þátt þegar ekki er hægt að fela sig bak við sam- nemendur. Að taka þátt í uppbyggjandi umræðu er mikilvægur hluti af menntun. Kennari sem vill nota UST til að efla umræðu og samskipti hvort sem það er í hefðbundinni staðbundinni kennslu, dreifkennslu eða fjarkennslu verður að kynna sér vel þá tækni sem stendur til boða og þær hugmyndir sem eru um notkun hennar. Þessi nýju samskiptaform geta í senn verið spennandi, hvetjandi og ögrandi en um leið ókunnugleg og fráhrindandi. Ekki má gleyma að ólíklegt er að nemendur séu öruggir í nýju námsumhverfi með nýjum kröfum um virkni og samskipti. Þó að þeir séu margir vanir tölvuleikjum og fimir með þumalinn á farsímanum þá er ekki vrst að þeir séu undirbúnir undir kerfisbundna og markvissa notkun á UST í námi og kennslu. Kennarar og nemendur þurfa tíma til að kynnast nýjum möguleikum sem bjóðast með aukinni notkun á UST í skólastarfi. Samskipti með hjálp tækninnar geta gefið nemendum nýja frelsistilfinningu þegar þeir geta haft samband við kennara, spurt og svarað spurningum þegar þeim hentar og á þeim stað sem þeim hentar. En þessi samskipti geta einnig skapað fjarlægð frá umræðunni, þátttaka getur verið dræm eða sein og lifandi umræða og hugarflug augnabliksins hverfur. Nemendur geta nýtt sér það persónuleysi sem Netið býður upp á en gæði samskiptanna byggjast á því skipulagi sem er til staðar og þeim tækjum sem notuð eru, sem og hlutverki nemenda og kennara (Ásrún Matthíasdóttir, 2002). Nemendum og kennurum verður að líða vel í því tækniumhverfi sem þeir vinna í og breyt- ingar á viðhorfum tengjast reynslu þeirra þar sem jákvæð reynsla leiðir til jákvæðra viðhorfa (Ásrún Matthíasdóttir, 2002; Reid, 2000; Huang et al., 1995; Liao, 1993). Tæknin er ekki það sem skiptir mestu máli heldur hvernig hún er notuð. Hlutverk kennarans er mikil- vægt þar sem hann hefur nú nýja möguleika á samskiptum við nemendur sem einstaklinga eða sem hóp með hjálp nýrra miðla. Hedberg et al. (1997) telja að “Tlie multitude of ways the teacher and learner can communicate and the time and feedback quality of those communications largely determine the success of the teacher/learner relationship and tlie learning outcomes“. Samskiptamöguleikarnir gefa kennurum tækifæri til að efla jákvæð viðhorf og auka sjálfsvirðingu nemenda, sem og að efla þeirra nám. Mat erhluti af kennslu- og námsferlinu og hér getur UST boðið upp á marga möguleika, s.s. gagnvirk próf og verkefni, sem og margskonar Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.