Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 10

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 10
FRÁ RITSTJÓRA á almennur grunnskóli að vera fyrir alla, og þá lendir það á kennuruni að finna lausnir fyrir börn sem áður var kennt í sérskólum. Þegar mörg slík börn eru saman kornin í sörnu kennslustofunni þurfa þau auka- legan tíma kennarans og þá er ekki mikill tími afgangs til að sinna hinum börnunum. Á niðurskurðartímum er heldur ekki von á eins mikilli liðveislu og kennarar vildu og þyrftu. Mikið starf hefur verið unnið til að finna þær kennsluaðferðir sem best duga í þessari stöðu, en spurning er hvort kennarar hafa kynnt sér allar þessar aðferðir eins og með þarf. Þarna verður hver skóli að svara fyrir sig. í annan stað er gott að hafa í huga að óþarfa orka fer í að kenna öðrum um allar ófarir. Stofnanir sem það iðka glata gjarn- an trausti sínu, innan frá sem utan, eins og áður var nefnt. Betri leið er að horfast í augu við það að hér virðist eitthvað hafa farið úrskeiðis og fólk þarf að vinna saman að því að finna leiðir til úrbóta. Ganga verður út frá því að kennarar vilji gera vel og séu hæfir fagmenn. Þegar skólakerfi sýnir að árangri hrakar í heildina er svaranna ekki að leita hjá einstökum kennurum heldur hjá kerfinu í heild. Hver skóli getur hins vegar leitað svara um það hvernig hægt væri að gera betur í þágu bæði kennara, nemenda og foreldra. í þessu skyni eru gerðar rann- sóknir á menntakerfinu, en þær koma fyrir lítið ef þær eru ekki notaðar í skólunum. Hver skóli þarf að skoða hvort þar eru notaðar bestu hugsanlegar aðferðir. Nú er betra að hugsa til lengri tíma og taka styttri skref. Reynslan úr matsfræðunum sýnir að vel er hægt að bæta árangur ef skynsam- lega er að því farið, markmiðið sett til lengri tíma en stöðugt stefnt í áttina að því, og væri hægt að tína til frásagnir af mörgum slíkum átökum. Hér verður látið nægja að benda á tvö íslensk dæmi. Annað þeirra er árangur Halldóru Kristínar Magnúsdóttur og félaga hennar af því að nota svokallað „Bright Start"-námsefni í nokkrum grunn- skólum á Suðurlandi árin 2004-2010, en þar sýndu börnin marktækt betri árangur en samanburðarhópar í flestum mælingum og skólabragur batnaði verulega. Meistara- verkefni Halldóru Kristínar um þetta efni er hægt að nálgast á Skemmu, þar sem nem- endaverkefni í háskólum eru geymd. Hitt dæmið er úr Holtaskóla í Keflavík, sem var með slökustu skólum á landinu á könnunar- prófurn í lesskilningi barna í 4. bekk. Skólinn tók upp lestrarkennsluaðferðina „Leið til læsis" sem Námsmatsstofnun hefur unnið að ásamt Steinunni Torfadóttur og Helgu Sigurmundsdóttur, og skólinn rauk á nokkr- urn árum upp kvarðann þar til hann var á meðal þeirra langefstu. Mörg fleiri dæmi væri hægt að tína til um kennsluaðferðir sem hafa verið rannsakaðar og sýna bættan árangur nemenda. Gott er að hafa í huga að þegar árangur er ekki eins og best verður á kosið er reynslan ekki endilega besti leið- beinandinn um það hvert stefna skal, heldur getur verið gott að leita nýrra leiða. Meðal þeirra ráða sem stundum er horft til þegar greinilega þarf að bæta ástandið á einhverjum sviðum þjóðfélagsins er að einkavæða starfsemina, í trausti þess að ef þeir sem reka þjónustu eiga hana sjálfir sé hún þeim hjartfólgnari en ella og því sé meira lagt í reksturinn án þess að til aukins kostnaðar þurfi að koma. í því sambandi er athyglisvert að skoða grein í þessu tölubiaði TUM, Uppsker hver eitis og hann sáir? Hefur val á skóla og námsárangur áhrif á íslenskum vinnumarkaði?, en hana skrifa Kári Krist- insson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson. Þau bera þar saman viðbrögð mannauðsstjóra í fyrirtækjum við umsókn- um um störf eftir því hvort umsækjendur eru úr ríkisreknum skólurn eða einkaskólum og eftir því hvort einkunn þeirra var há eða í meðallagi. Mannauðsstjórar voru jafnlíkleg- ir til að velja umsækjendur úr ríkisskólum og einkaskólum og voru jafnvel líklegir til að 8
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.