Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 10

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 10
FRÁ RITSTJÓRA á almennur grunnskóli að vera fyrir alla, og þá lendir það á kennuruni að finna lausnir fyrir börn sem áður var kennt í sérskólum. Þegar mörg slík börn eru saman kornin í sörnu kennslustofunni þurfa þau auka- legan tíma kennarans og þá er ekki mikill tími afgangs til að sinna hinum börnunum. Á niðurskurðartímum er heldur ekki von á eins mikilli liðveislu og kennarar vildu og þyrftu. Mikið starf hefur verið unnið til að finna þær kennsluaðferðir sem best duga í þessari stöðu, en spurning er hvort kennarar hafa kynnt sér allar þessar aðferðir eins og með þarf. Þarna verður hver skóli að svara fyrir sig. í annan stað er gott að hafa í huga að óþarfa orka fer í að kenna öðrum um allar ófarir. Stofnanir sem það iðka glata gjarn- an trausti sínu, innan frá sem utan, eins og áður var nefnt. Betri leið er að horfast í augu við það að hér virðist eitthvað hafa farið úrskeiðis og fólk þarf að vinna saman að því að finna leiðir til úrbóta. Ganga verður út frá því að kennarar vilji gera vel og séu hæfir fagmenn. Þegar skólakerfi sýnir að árangri hrakar í heildina er svaranna ekki að leita hjá einstökum kennurum heldur hjá kerfinu í heild. Hver skóli getur hins vegar leitað svara um það hvernig hægt væri að gera betur í þágu bæði kennara, nemenda og foreldra. í þessu skyni eru gerðar rann- sóknir á menntakerfinu, en þær koma fyrir lítið ef þær eru ekki notaðar í skólunum. Hver skóli þarf að skoða hvort þar eru notaðar bestu hugsanlegar aðferðir. Nú er betra að hugsa til lengri tíma og taka styttri skref. Reynslan úr matsfræðunum sýnir að vel er hægt að bæta árangur ef skynsam- lega er að því farið, markmiðið sett til lengri tíma en stöðugt stefnt í áttina að því, og væri hægt að tína til frásagnir af mörgum slíkum átökum. Hér verður látið nægja að benda á tvö íslensk dæmi. Annað þeirra er árangur Halldóru Kristínar Magnúsdóttur og félaga hennar af því að nota svokallað „Bright Start"-námsefni í nokkrum grunn- skólum á Suðurlandi árin 2004-2010, en þar sýndu börnin marktækt betri árangur en samanburðarhópar í flestum mælingum og skólabragur batnaði verulega. Meistara- verkefni Halldóru Kristínar um þetta efni er hægt að nálgast á Skemmu, þar sem nem- endaverkefni í háskólum eru geymd. Hitt dæmið er úr Holtaskóla í Keflavík, sem var með slökustu skólum á landinu á könnunar- prófurn í lesskilningi barna í 4. bekk. Skólinn tók upp lestrarkennsluaðferðina „Leið til læsis" sem Námsmatsstofnun hefur unnið að ásamt Steinunni Torfadóttur og Helgu Sigurmundsdóttur, og skólinn rauk á nokkr- urn árum upp kvarðann þar til hann var á meðal þeirra langefstu. Mörg fleiri dæmi væri hægt að tína til um kennsluaðferðir sem hafa verið rannsakaðar og sýna bættan árangur nemenda. Gott er að hafa í huga að þegar árangur er ekki eins og best verður á kosið er reynslan ekki endilega besti leið- beinandinn um það hvert stefna skal, heldur getur verið gott að leita nýrra leiða. Meðal þeirra ráða sem stundum er horft til þegar greinilega þarf að bæta ástandið á einhverjum sviðum þjóðfélagsins er að einkavæða starfsemina, í trausti þess að ef þeir sem reka þjónustu eiga hana sjálfir sé hún þeim hjartfólgnari en ella og því sé meira lagt í reksturinn án þess að til aukins kostnaðar þurfi að koma. í því sambandi er athyglisvert að skoða grein í þessu tölubiaði TUM, Uppsker hver eitis og hann sáir? Hefur val á skóla og námsárangur áhrif á íslenskum vinnumarkaði?, en hana skrifa Kári Krist- insson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson. Þau bera þar saman viðbrögð mannauðsstjóra í fyrirtækjum við umsókn- um um störf eftir því hvort umsækjendur eru úr ríkisreknum skólurn eða einkaskólum og eftir því hvort einkunn þeirra var há eða í meðallagi. Mannauðsstjórar voru jafnlíkleg- ir til að velja umsækjendur úr ríkisskólum og einkaskólum og voru jafnvel líklegir til að 8
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.