Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 10

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 10
FRÁ RITSTJÓRA á almennur grunnskóli að vera fyrir alla, og þá lendir það á kennuruni að finna lausnir fyrir börn sem áður var kennt í sérskólum. Þegar mörg slík börn eru saman kornin í sörnu kennslustofunni þurfa þau auka- legan tíma kennarans og þá er ekki mikill tími afgangs til að sinna hinum börnunum. Á niðurskurðartímum er heldur ekki von á eins mikilli liðveislu og kennarar vildu og þyrftu. Mikið starf hefur verið unnið til að finna þær kennsluaðferðir sem best duga í þessari stöðu, en spurning er hvort kennarar hafa kynnt sér allar þessar aðferðir eins og með þarf. Þarna verður hver skóli að svara fyrir sig. í annan stað er gott að hafa í huga að óþarfa orka fer í að kenna öðrum um allar ófarir. Stofnanir sem það iðka glata gjarn- an trausti sínu, innan frá sem utan, eins og áður var nefnt. Betri leið er að horfast í augu við það að hér virðist eitthvað hafa farið úrskeiðis og fólk þarf að vinna saman að því að finna leiðir til úrbóta. Ganga verður út frá því að kennarar vilji gera vel og séu hæfir fagmenn. Þegar skólakerfi sýnir að árangri hrakar í heildina er svaranna ekki að leita hjá einstökum kennurum heldur hjá kerfinu í heild. Hver skóli getur hins vegar leitað svara um það hvernig hægt væri að gera betur í þágu bæði kennara, nemenda og foreldra. í þessu skyni eru gerðar rann- sóknir á menntakerfinu, en þær koma fyrir lítið ef þær eru ekki notaðar í skólunum. Hver skóli þarf að skoða hvort þar eru notaðar bestu hugsanlegar aðferðir. Nú er betra að hugsa til lengri tíma og taka styttri skref. Reynslan úr matsfræðunum sýnir að vel er hægt að bæta árangur ef skynsam- lega er að því farið, markmiðið sett til lengri tíma en stöðugt stefnt í áttina að því, og væri hægt að tína til frásagnir af mörgum slíkum átökum. Hér verður látið nægja að benda á tvö íslensk dæmi. Annað þeirra er árangur Halldóru Kristínar Magnúsdóttur og félaga hennar af því að nota svokallað „Bright Start"-námsefni í nokkrum grunn- skólum á Suðurlandi árin 2004-2010, en þar sýndu börnin marktækt betri árangur en samanburðarhópar í flestum mælingum og skólabragur batnaði verulega. Meistara- verkefni Halldóru Kristínar um þetta efni er hægt að nálgast á Skemmu, þar sem nem- endaverkefni í háskólum eru geymd. Hitt dæmið er úr Holtaskóla í Keflavík, sem var með slökustu skólum á landinu á könnunar- prófurn í lesskilningi barna í 4. bekk. Skólinn tók upp lestrarkennsluaðferðina „Leið til læsis" sem Námsmatsstofnun hefur unnið að ásamt Steinunni Torfadóttur og Helgu Sigurmundsdóttur, og skólinn rauk á nokkr- urn árum upp kvarðann þar til hann var á meðal þeirra langefstu. Mörg fleiri dæmi væri hægt að tína til um kennsluaðferðir sem hafa verið rannsakaðar og sýna bættan árangur nemenda. Gott er að hafa í huga að þegar árangur er ekki eins og best verður á kosið er reynslan ekki endilega besti leið- beinandinn um það hvert stefna skal, heldur getur verið gott að leita nýrra leiða. Meðal þeirra ráða sem stundum er horft til þegar greinilega þarf að bæta ástandið á einhverjum sviðum þjóðfélagsins er að einkavæða starfsemina, í trausti þess að ef þeir sem reka þjónustu eiga hana sjálfir sé hún þeim hjartfólgnari en ella og því sé meira lagt í reksturinn án þess að til aukins kostnaðar þurfi að koma. í því sambandi er athyglisvert að skoða grein í þessu tölubiaði TUM, Uppsker hver eitis og hann sáir? Hefur val á skóla og námsárangur áhrif á íslenskum vinnumarkaði?, en hana skrifa Kári Krist- insson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson. Þau bera þar saman viðbrögð mannauðsstjóra í fyrirtækjum við umsókn- um um störf eftir því hvort umsækjendur eru úr ríkisreknum skólurn eða einkaskólum og eftir því hvort einkunn þeirra var há eða í meðallagi. Mannauðsstjórar voru jafnlíkleg- ir til að velja umsækjendur úr ríkisskólum og einkaskólum og voru jafnvel líklegir til að 8
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.