Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 12

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 12
taka fólks með þroskahömlun scm lokið hefur starfstengdu diplómunámi frd Háskóla íslands, kemur fram að háskólanám fólks með þroskahömlun hefur skilað þeim árangri að eftir útskrift var helmingur hópsins með vinnu sem tengdist viðfangsefnum námsins og 70% af hópnum voru í vinnu á almennum vinnumarkaði. Þá virtist einnig sjálfsmynd og sjálfstraust þátttakenda hafa batnað meðan á náminu stóð. Þannig virtist námið hafa þjónað hagsmunum þátttakenda svo merkjanlegt væri. Fjölbreytileiki mannlífsins eykst með ári hverju hér á íslandi eins og annars staðar í heiminum. Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir fjalla um það í grein sinni, Sam- skipti ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi, hvernig íslenskum unglingum gengur að fóta sig í þessari nýju stöðu, en flestir svarendanna voru af íslenskum uppruna. Niðurstöðurnar sýna að þátttakendur eru almennt jákvæðir gagnvart fjölbreytileika samfélagsins, telja lærdómsríkt að eiga vini af ólíkum uppruna, sjálfsagt að taka tillit til ólíkra hefða fólks eftir menningu og trú og gefandi að umgangast fólk sem hefur aðrar skoðanir. Stór hluti svarenda tekur jafnframt mjög ákveðna afstöðu gegn kynþáttafor- dómum. Viðhorf unga fólksins endurspegla almennt jákvæð viðhorf til margbreytileik- ans, ákveðna sýn á einelti og nokkurt öryggi um sína stöðu í félagamenningunni. Sömu sögu er ekki að segja af þeim ung- lingum sem Hrefna Guðmundsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir fjalla um í grein sinni Líðan, félagsleg tengsl og þátttaka nemenda i 5.-7. bekk grunnskóla i fiistundastarfi: Saman- burður á svörum barna eftir móðurmáli töluðu heima. Þar kemur fram mikill munur á við- horfi unglinganna eftir því hvort heima hjá þeim er töluð íslenska eða ekki. Börn með annað móðurmál en íslensku standa höllum fæti félagslega, þeim líður verr en jafn- öldrum, er frekar strítt, þau eru minna sam- vistum við jafnaldra og eiga færri vini. Þau taka síður þátt í skipulögðu frístundastarfi og æfa sjaldnar ef þau taka þátt í skipulögðu íþróttastarfi. Stígandi virðist vera í öllum mælingunum, þannig að ef annað móður- mál en íslenska er talað heima hefur það áhrif á líðan, félagsleg samskipti og þátt- töku í frístundastarfi. Skýr tengsl koma fram í þá veru að ef annað foreldrið talar annað móðurmál en íslensku eru tvöfalt meiri líkur á vanlíðan og stríðni og enn meiri líkur ef eingöngu annað móðurmál en íslenska er talað heima. Við virðumst því enn eiga eitt- hvað í land með að taka þannig á móti fólki af erlendum uppruna að því gangi vel að aðlagast íslensku þjóðfélagi. Þórdi's Þórðardóttir fjallar í grein sinni, Barnaefni og fjölski/Iduhabitusar, um notkun heimila leikskólabarna á barnabókum, sjón- varpsefni fyrir börn, mynddiskum og tölvu- leikjum. Þótt oft væri lesið upphátt fyrir börnin á heimilum þeirra eyddu þau mun drýgri tíma í sjónvarps- og mynddiskaáhorf en að hlusta á upplestur. Skemmstum tíma eyddu börnin í tölvuleiki. Börnin á heimilum þátttakenda höfðu greiðan aðgang að marg- víslegu barnaefni, en val á því fór aðallega eftir kyni barnanna, frernur en eftir menntun foreldranna. Teiknimynda- og ofurhetju- sögur voru aðallega lesnar fyrir drengina en prinsessusögur og efni tengt bóklestri var aðallega lesið fyrir stúlkurnar. Höfundur greinir umhverfi barnanna með klasagrein- ingu og fær fram klasana alætuhabitus, sjón- varpshabitus, kvenleikahabitus, bóklmeigð- arhabitus og karlmennskuhabitus. Gretar L. Marinósson hefur látið af Iöngu og farsælu starfi sem ritstjóri TUM og nýr ritstjóri tekið við. Ég er enn að læra á innviði starfsins og mun sennilega gera einhver mis- tök í því ferli, vonandi fyrirgefst það og mis- tökin verða færri eftir því sem á líður. Mikil- vægt er í þessari stöðu að hafa hæft fólk sér við hlið. Því eru kærar þakkir færðar þeim sem korna að þessari útgáfu ásamt mér, rit- stjórn, ritrýnum, yfirlesurum, höfundum, umbrotsmanni og Háskólaútgáfunni. Sigurlina Daviðsdóttir 10
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.