Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 12

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 12
taka fólks með þroskahömlun scm lokið hefur starfstengdu diplómunámi frd Háskóla íslands, kemur fram að háskólanám fólks með þroskahömlun hefur skilað þeim árangri að eftir útskrift var helmingur hópsins með vinnu sem tengdist viðfangsefnum námsins og 70% af hópnum voru í vinnu á almennum vinnumarkaði. Þá virtist einnig sjálfsmynd og sjálfstraust þátttakenda hafa batnað meðan á náminu stóð. Þannig virtist námið hafa þjónað hagsmunum þátttakenda svo merkjanlegt væri. Fjölbreytileiki mannlífsins eykst með ári hverju hér á íslandi eins og annars staðar í heiminum. Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir fjalla um það í grein sinni, Sam- skipti ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi, hvernig íslenskum unglingum gengur að fóta sig í þessari nýju stöðu, en flestir svarendanna voru af íslenskum uppruna. Niðurstöðurnar sýna að þátttakendur eru almennt jákvæðir gagnvart fjölbreytileika samfélagsins, telja lærdómsríkt að eiga vini af ólíkum uppruna, sjálfsagt að taka tillit til ólíkra hefða fólks eftir menningu og trú og gefandi að umgangast fólk sem hefur aðrar skoðanir. Stór hluti svarenda tekur jafnframt mjög ákveðna afstöðu gegn kynþáttafor- dómum. Viðhorf unga fólksins endurspegla almennt jákvæð viðhorf til margbreytileik- ans, ákveðna sýn á einelti og nokkurt öryggi um sína stöðu í félagamenningunni. Sömu sögu er ekki að segja af þeim ung- lingum sem Hrefna Guðmundsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir fjalla um í grein sinni Líðan, félagsleg tengsl og þátttaka nemenda i 5.-7. bekk grunnskóla i fiistundastarfi: Saman- burður á svörum barna eftir móðurmáli töluðu heima. Þar kemur fram mikill munur á við- horfi unglinganna eftir því hvort heima hjá þeim er töluð íslenska eða ekki. Börn með annað móðurmál en íslensku standa höllum fæti félagslega, þeim líður verr en jafn- öldrum, er frekar strítt, þau eru minna sam- vistum við jafnaldra og eiga færri vini. Þau taka síður þátt í skipulögðu frístundastarfi og æfa sjaldnar ef þau taka þátt í skipulögðu íþróttastarfi. Stígandi virðist vera í öllum mælingunum, þannig að ef annað móður- mál en íslenska er talað heima hefur það áhrif á líðan, félagsleg samskipti og þátt- töku í frístundastarfi. Skýr tengsl koma fram í þá veru að ef annað foreldrið talar annað móðurmál en íslensku eru tvöfalt meiri líkur á vanlíðan og stríðni og enn meiri líkur ef eingöngu annað móðurmál en íslenska er talað heima. Við virðumst því enn eiga eitt- hvað í land með að taka þannig á móti fólki af erlendum uppruna að því gangi vel að aðlagast íslensku þjóðfélagi. Þórdi's Þórðardóttir fjallar í grein sinni, Barnaefni og fjölski/Iduhabitusar, um notkun heimila leikskólabarna á barnabókum, sjón- varpsefni fyrir börn, mynddiskum og tölvu- leikjum. Þótt oft væri lesið upphátt fyrir börnin á heimilum þeirra eyddu þau mun drýgri tíma í sjónvarps- og mynddiskaáhorf en að hlusta á upplestur. Skemmstum tíma eyddu börnin í tölvuleiki. Börnin á heimilum þátttakenda höfðu greiðan aðgang að marg- víslegu barnaefni, en val á því fór aðallega eftir kyni barnanna, frernur en eftir menntun foreldranna. Teiknimynda- og ofurhetju- sögur voru aðallega lesnar fyrir drengina en prinsessusögur og efni tengt bóklestri var aðallega lesið fyrir stúlkurnar. Höfundur greinir umhverfi barnanna með klasagrein- ingu og fær fram klasana alætuhabitus, sjón- varpshabitus, kvenleikahabitus, bóklmeigð- arhabitus og karlmennskuhabitus. Gretar L. Marinósson hefur látið af Iöngu og farsælu starfi sem ritstjóri TUM og nýr ritstjóri tekið við. Ég er enn að læra á innviði starfsins og mun sennilega gera einhver mis- tök í því ferli, vonandi fyrirgefst það og mis- tökin verða færri eftir því sem á líður. Mikil- vægt er í þessari stöðu að hafa hæft fólk sér við hlið. Því eru kærar þakkir færðar þeim sem korna að þessari útgáfu ásamt mér, rit- stjórn, ritrýnum, yfirlesurum, höfundum, umbrotsmanni og Háskólaútgáfunni. Sigurlina Daviðsdóttir 10
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.