Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 12

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 12
taka fólks með þroskahömlun scm lokið hefur starfstengdu diplómunámi frd Háskóla íslands, kemur fram að háskólanám fólks með þroskahömlun hefur skilað þeim árangri að eftir útskrift var helmingur hópsins með vinnu sem tengdist viðfangsefnum námsins og 70% af hópnum voru í vinnu á almennum vinnumarkaði. Þá virtist einnig sjálfsmynd og sjálfstraust þátttakenda hafa batnað meðan á náminu stóð. Þannig virtist námið hafa þjónað hagsmunum þátttakenda svo merkjanlegt væri. Fjölbreytileiki mannlífsins eykst með ári hverju hér á íslandi eins og annars staðar í heiminum. Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir fjalla um það í grein sinni, Sam- skipti ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi, hvernig íslenskum unglingum gengur að fóta sig í þessari nýju stöðu, en flestir svarendanna voru af íslenskum uppruna. Niðurstöðurnar sýna að þátttakendur eru almennt jákvæðir gagnvart fjölbreytileika samfélagsins, telja lærdómsríkt að eiga vini af ólíkum uppruna, sjálfsagt að taka tillit til ólíkra hefða fólks eftir menningu og trú og gefandi að umgangast fólk sem hefur aðrar skoðanir. Stór hluti svarenda tekur jafnframt mjög ákveðna afstöðu gegn kynþáttafor- dómum. Viðhorf unga fólksins endurspegla almennt jákvæð viðhorf til margbreytileik- ans, ákveðna sýn á einelti og nokkurt öryggi um sína stöðu í félagamenningunni. Sömu sögu er ekki að segja af þeim ung- lingum sem Hrefna Guðmundsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir fjalla um í grein sinni Líðan, félagsleg tengsl og þátttaka nemenda i 5.-7. bekk grunnskóla i fiistundastarfi: Saman- burður á svörum barna eftir móðurmáli töluðu heima. Þar kemur fram mikill munur á við- horfi unglinganna eftir því hvort heima hjá þeim er töluð íslenska eða ekki. Börn með annað móðurmál en íslensku standa höllum fæti félagslega, þeim líður verr en jafn- öldrum, er frekar strítt, þau eru minna sam- vistum við jafnaldra og eiga færri vini. Þau taka síður þátt í skipulögðu frístundastarfi og æfa sjaldnar ef þau taka þátt í skipulögðu íþróttastarfi. Stígandi virðist vera í öllum mælingunum, þannig að ef annað móður- mál en íslenska er talað heima hefur það áhrif á líðan, félagsleg samskipti og þátt- töku í frístundastarfi. Skýr tengsl koma fram í þá veru að ef annað foreldrið talar annað móðurmál en íslensku eru tvöfalt meiri líkur á vanlíðan og stríðni og enn meiri líkur ef eingöngu annað móðurmál en íslenska er talað heima. Við virðumst því enn eiga eitt- hvað í land með að taka þannig á móti fólki af erlendum uppruna að því gangi vel að aðlagast íslensku þjóðfélagi. Þórdi's Þórðardóttir fjallar í grein sinni, Barnaefni og fjölski/Iduhabitusar, um notkun heimila leikskólabarna á barnabókum, sjón- varpsefni fyrir börn, mynddiskum og tölvu- leikjum. Þótt oft væri lesið upphátt fyrir börnin á heimilum þeirra eyddu þau mun drýgri tíma í sjónvarps- og mynddiskaáhorf en að hlusta á upplestur. Skemmstum tíma eyddu börnin í tölvuleiki. Börnin á heimilum þátttakenda höfðu greiðan aðgang að marg- víslegu barnaefni, en val á því fór aðallega eftir kyni barnanna, frernur en eftir menntun foreldranna. Teiknimynda- og ofurhetju- sögur voru aðallega lesnar fyrir drengina en prinsessusögur og efni tengt bóklestri var aðallega lesið fyrir stúlkurnar. Höfundur greinir umhverfi barnanna með klasagrein- ingu og fær fram klasana alætuhabitus, sjón- varpshabitus, kvenleikahabitus, bóklmeigð- arhabitus og karlmennskuhabitus. Gretar L. Marinósson hefur látið af Iöngu og farsælu starfi sem ritstjóri TUM og nýr ritstjóri tekið við. Ég er enn að læra á innviði starfsins og mun sennilega gera einhver mis- tök í því ferli, vonandi fyrirgefst það og mis- tökin verða færri eftir því sem á líður. Mikil- vægt er í þessari stöðu að hafa hæft fólk sér við hlið. Því eru kærar þakkir færðar þeim sem korna að þessari útgáfu ásamt mér, rit- stjórn, ritrýnum, yfirlesurum, höfundum, umbrotsmanni og Háskólaútgáfunni. Sigurlina Daviðsdóttir 10
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.