Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 36

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 36
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir aðstoð, að sögn skólastjóranna, samanber „viltu koma og skoða, viltu koma og vera aðeins hjá mér" eða „heyrðu, við erum að gera frábært verkefni, kíktu við." í nokkr- um tilvikum sögðu skólastjórarnir að aðstoðarskólastjórarnir sinntu þessu eitt- hvað en í engu þeirra tilvika var um kerfis- bundnar athuganir og leiðsögn að ræða. Einungis einn skólastjóranna sagðist sinna þessu hlutverki kerfisbundið. í hans skóla er skipulag skólastarfsins sveigjan- legt og ráðandi fyrirkomulag er teymis- kennsla í litlum námshópum. Skólastjór- inn sagðist fara um skólann á hverjum degi og heimsækja námshópana og teym- in til að fylgjast með og afla upplýsinga. Hann sagði: „... það vill nú til að ég hef ... pínulítið prófað hluti á eigin skinni, þannig að ég get líka veitt þeim leiðsögn." Hann sagðist funda reglulega með teym- unum í hverri viku á samráðsfundum þar sem teyrnin færu yfir málin og hann veitti þeim ráð á grundvelli heimsókna sinna og athugana. Teymin væru því í „stöðugri kennslufræðilegri þróun." Óbeinn stuðningur og leiðsögn utan kennslustofunnar kom fram með ýmsum hætti hjá flestum skólastjóranna. í við- tölum við þá kom fram að þeir tóku allir starfsmannaviðtöl, flestir einu sinni á ári en aðrir tvisvar og jafnvel þrisvar á ári. Flestir skólastjóranna notuðu viðtölin kerfisbundið til að afla upplýsinga frá starfsfólki um símenntunarþarfir og fleira til að styðja við það og þróa í starfi eins og eftirfarandi ummæli eins þeirra er dæmi um: Ég fæ í þessum samtölum mjög miklar upplýs- ingar, bæði um áhersiur viðkomandi, hugmyndir, hvað viðkomandi er að hugsa um sín framtíðar- plön, framtíðarplön skólans, hvað viðkomandi langar að gera. Og svo nota ég þau mjög mark- visst til að sá hugmyndunum mínum. Ég reyni að leiða þau ... að því, ef ég einhvers staðar finn færi, ég hef áhuga fyrir að fara að þoka einhverju til, þá er ég nánast alltaf búinn að undirbúa það í starfs- mannaviðtölum árið áður. Skólastjórinn segir að starfsfólk sitt fái upplýsingar fyrirfram um hvað skuli rætt hverju sinni. Hann segist undirbúa sig vel fyrir viðtölin og með góðum fyrirvara og spyrji í hverju „þau eru að standa sig vel og hvar er eitthvað sem að [skólastjórinn] þarf að ræða um að þau taki sig á með." Að mati skólastjórans virkar þetta fyrir- komulag vel og segir hann: „[Þjetta er al- veg snilld." í nokkrum tilvikum var um afslappaðra viðhorf að ræða varðandi til- gang og notkun starfsmannaviðtala. Einn skólastjóranna segir til dæmis þegar hann er spurður um starfsmannaviðtölin: Jú, jú, en almenna reglan er sú að það er alltaf opið hérna inn og ég vinn fyrir opnum dyrum og ef það eru einhver mál sem að svona brenna á mönnum þá koma þau gjarnan. Sumir koma nú gjarnan inn bara til að spjalla, bara daglega nánast, það er bara allt í lagi. Aftur á móti veit ég alveg að það er einn þáttur sem að ég hef ekkert verið að styðja neitt svakalega eða fylgt eftir og það er kannski þessi kennslufræðilegi þáttur. Ljóst er af orðum þessa skólastjóra að hann lítur fremur á starfsmannaviðtöl sem vettvang til að eiga góðar samverustundir og óformleg skoðanaskipti við kennara en sem tæki til starfsþróunar. Óbeinn stuðningur og leiðsögn getur einnig falist í að skapa aðstæður fyrir starfsfólk til að meta og breyta starfs- háttum sínum í samstarfi við aðra, svo sem með þróun námskrár eða kennslu- skipulags. Sýn skólastjóra á hlutverk sitt í þessu samhengi var nokkuð mismunandi; flestir virtust beita sér talsvert markvisst 34
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.