Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 36

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 36
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir aðstoð, að sögn skólastjóranna, samanber „viltu koma og skoða, viltu koma og vera aðeins hjá mér" eða „heyrðu, við erum að gera frábært verkefni, kíktu við." í nokkr- um tilvikum sögðu skólastjórarnir að aðstoðarskólastjórarnir sinntu þessu eitt- hvað en í engu þeirra tilvika var um kerfis- bundnar athuganir og leiðsögn að ræða. Einungis einn skólastjóranna sagðist sinna þessu hlutverki kerfisbundið. í hans skóla er skipulag skólastarfsins sveigjan- legt og ráðandi fyrirkomulag er teymis- kennsla í litlum námshópum. Skólastjór- inn sagðist fara um skólann á hverjum degi og heimsækja námshópana og teym- in til að fylgjast með og afla upplýsinga. Hann sagði: „... það vill nú til að ég hef ... pínulítið prófað hluti á eigin skinni, þannig að ég get líka veitt þeim leiðsögn." Hann sagðist funda reglulega með teym- unum í hverri viku á samráðsfundum þar sem teyrnin færu yfir málin og hann veitti þeim ráð á grundvelli heimsókna sinna og athugana. Teymin væru því í „stöðugri kennslufræðilegri þróun." Óbeinn stuðningur og leiðsögn utan kennslustofunnar kom fram með ýmsum hætti hjá flestum skólastjóranna. í við- tölum við þá kom fram að þeir tóku allir starfsmannaviðtöl, flestir einu sinni á ári en aðrir tvisvar og jafnvel þrisvar á ári. Flestir skólastjóranna notuðu viðtölin kerfisbundið til að afla upplýsinga frá starfsfólki um símenntunarþarfir og fleira til að styðja við það og þróa í starfi eins og eftirfarandi ummæli eins þeirra er dæmi um: Ég fæ í þessum samtölum mjög miklar upplýs- ingar, bæði um áhersiur viðkomandi, hugmyndir, hvað viðkomandi er að hugsa um sín framtíðar- plön, framtíðarplön skólans, hvað viðkomandi langar að gera. Og svo nota ég þau mjög mark- visst til að sá hugmyndunum mínum. Ég reyni að leiða þau ... að því, ef ég einhvers staðar finn færi, ég hef áhuga fyrir að fara að þoka einhverju til, þá er ég nánast alltaf búinn að undirbúa það í starfs- mannaviðtölum árið áður. Skólastjórinn segir að starfsfólk sitt fái upplýsingar fyrirfram um hvað skuli rætt hverju sinni. Hann segist undirbúa sig vel fyrir viðtölin og með góðum fyrirvara og spyrji í hverju „þau eru að standa sig vel og hvar er eitthvað sem að [skólastjórinn] þarf að ræða um að þau taki sig á með." Að mati skólastjórans virkar þetta fyrir- komulag vel og segir hann: „[Þjetta er al- veg snilld." í nokkrum tilvikum var um afslappaðra viðhorf að ræða varðandi til- gang og notkun starfsmannaviðtala. Einn skólastjóranna segir til dæmis þegar hann er spurður um starfsmannaviðtölin: Jú, jú, en almenna reglan er sú að það er alltaf opið hérna inn og ég vinn fyrir opnum dyrum og ef það eru einhver mál sem að svona brenna á mönnum þá koma þau gjarnan. Sumir koma nú gjarnan inn bara til að spjalla, bara daglega nánast, það er bara allt í lagi. Aftur á móti veit ég alveg að það er einn þáttur sem að ég hef ekkert verið að styðja neitt svakalega eða fylgt eftir og það er kannski þessi kennslufræðilegi þáttur. Ljóst er af orðum þessa skólastjóra að hann lítur fremur á starfsmannaviðtöl sem vettvang til að eiga góðar samverustundir og óformleg skoðanaskipti við kennara en sem tæki til starfsþróunar. Óbeinn stuðningur og leiðsögn getur einnig falist í að skapa aðstæður fyrir starfsfólk til að meta og breyta starfs- háttum sínum í samstarfi við aðra, svo sem með þróun námskrár eða kennslu- skipulags. Sýn skólastjóra á hlutverk sitt í þessu samhengi var nokkuð mismunandi; flestir virtust beita sér talsvert markvisst 34
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.