Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 36

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 36
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir aðstoð, að sögn skólastjóranna, samanber „viltu koma og skoða, viltu koma og vera aðeins hjá mér" eða „heyrðu, við erum að gera frábært verkefni, kíktu við." í nokkr- um tilvikum sögðu skólastjórarnir að aðstoðarskólastjórarnir sinntu þessu eitt- hvað en í engu þeirra tilvika var um kerfis- bundnar athuganir og leiðsögn að ræða. Einungis einn skólastjóranna sagðist sinna þessu hlutverki kerfisbundið. í hans skóla er skipulag skólastarfsins sveigjan- legt og ráðandi fyrirkomulag er teymis- kennsla í litlum námshópum. Skólastjór- inn sagðist fara um skólann á hverjum degi og heimsækja námshópana og teym- in til að fylgjast með og afla upplýsinga. Hann sagði: „... það vill nú til að ég hef ... pínulítið prófað hluti á eigin skinni, þannig að ég get líka veitt þeim leiðsögn." Hann sagðist funda reglulega með teym- unum í hverri viku á samráðsfundum þar sem teyrnin færu yfir málin og hann veitti þeim ráð á grundvelli heimsókna sinna og athugana. Teymin væru því í „stöðugri kennslufræðilegri þróun." Óbeinn stuðningur og leiðsögn utan kennslustofunnar kom fram með ýmsum hætti hjá flestum skólastjóranna. í við- tölum við þá kom fram að þeir tóku allir starfsmannaviðtöl, flestir einu sinni á ári en aðrir tvisvar og jafnvel þrisvar á ári. Flestir skólastjóranna notuðu viðtölin kerfisbundið til að afla upplýsinga frá starfsfólki um símenntunarþarfir og fleira til að styðja við það og þróa í starfi eins og eftirfarandi ummæli eins þeirra er dæmi um: Ég fæ í þessum samtölum mjög miklar upplýs- ingar, bæði um áhersiur viðkomandi, hugmyndir, hvað viðkomandi er að hugsa um sín framtíðar- plön, framtíðarplön skólans, hvað viðkomandi langar að gera. Og svo nota ég þau mjög mark- visst til að sá hugmyndunum mínum. Ég reyni að leiða þau ... að því, ef ég einhvers staðar finn færi, ég hef áhuga fyrir að fara að þoka einhverju til, þá er ég nánast alltaf búinn að undirbúa það í starfs- mannaviðtölum árið áður. Skólastjórinn segir að starfsfólk sitt fái upplýsingar fyrirfram um hvað skuli rætt hverju sinni. Hann segist undirbúa sig vel fyrir viðtölin og með góðum fyrirvara og spyrji í hverju „þau eru að standa sig vel og hvar er eitthvað sem að [skólastjórinn] þarf að ræða um að þau taki sig á með." Að mati skólastjórans virkar þetta fyrir- komulag vel og segir hann: „[Þjetta er al- veg snilld." í nokkrum tilvikum var um afslappaðra viðhorf að ræða varðandi til- gang og notkun starfsmannaviðtala. Einn skólastjóranna segir til dæmis þegar hann er spurður um starfsmannaviðtölin: Jú, jú, en almenna reglan er sú að það er alltaf opið hérna inn og ég vinn fyrir opnum dyrum og ef það eru einhver mál sem að svona brenna á mönnum þá koma þau gjarnan. Sumir koma nú gjarnan inn bara til að spjalla, bara daglega nánast, það er bara allt í lagi. Aftur á móti veit ég alveg að það er einn þáttur sem að ég hef ekkert verið að styðja neitt svakalega eða fylgt eftir og það er kannski þessi kennslufræðilegi þáttur. Ljóst er af orðum þessa skólastjóra að hann lítur fremur á starfsmannaviðtöl sem vettvang til að eiga góðar samverustundir og óformleg skoðanaskipti við kennara en sem tæki til starfsþróunar. Óbeinn stuðningur og leiðsögn getur einnig falist í að skapa aðstæður fyrir starfsfólk til að meta og breyta starfs- háttum sínum í samstarfi við aðra, svo sem með þróun námskrár eða kennslu- skipulags. Sýn skólastjóra á hlutverk sitt í þessu samhengi var nokkuð mismunandi; flestir virtust beita sér talsvert markvisst 34
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.