Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 36

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 36
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir aðstoð, að sögn skólastjóranna, samanber „viltu koma og skoða, viltu koma og vera aðeins hjá mér" eða „heyrðu, við erum að gera frábært verkefni, kíktu við." í nokkr- um tilvikum sögðu skólastjórarnir að aðstoðarskólastjórarnir sinntu þessu eitt- hvað en í engu þeirra tilvika var um kerfis- bundnar athuganir og leiðsögn að ræða. Einungis einn skólastjóranna sagðist sinna þessu hlutverki kerfisbundið. í hans skóla er skipulag skólastarfsins sveigjan- legt og ráðandi fyrirkomulag er teymis- kennsla í litlum námshópum. Skólastjór- inn sagðist fara um skólann á hverjum degi og heimsækja námshópana og teym- in til að fylgjast með og afla upplýsinga. Hann sagði: „... það vill nú til að ég hef ... pínulítið prófað hluti á eigin skinni, þannig að ég get líka veitt þeim leiðsögn." Hann sagðist funda reglulega með teym- unum í hverri viku á samráðsfundum þar sem teyrnin færu yfir málin og hann veitti þeim ráð á grundvelli heimsókna sinna og athugana. Teymin væru því í „stöðugri kennslufræðilegri þróun." Óbeinn stuðningur og leiðsögn utan kennslustofunnar kom fram með ýmsum hætti hjá flestum skólastjóranna. í við- tölum við þá kom fram að þeir tóku allir starfsmannaviðtöl, flestir einu sinni á ári en aðrir tvisvar og jafnvel þrisvar á ári. Flestir skólastjóranna notuðu viðtölin kerfisbundið til að afla upplýsinga frá starfsfólki um símenntunarþarfir og fleira til að styðja við það og þróa í starfi eins og eftirfarandi ummæli eins þeirra er dæmi um: Ég fæ í þessum samtölum mjög miklar upplýs- ingar, bæði um áhersiur viðkomandi, hugmyndir, hvað viðkomandi er að hugsa um sín framtíðar- plön, framtíðarplön skólans, hvað viðkomandi langar að gera. Og svo nota ég þau mjög mark- visst til að sá hugmyndunum mínum. Ég reyni að leiða þau ... að því, ef ég einhvers staðar finn færi, ég hef áhuga fyrir að fara að þoka einhverju til, þá er ég nánast alltaf búinn að undirbúa það í starfs- mannaviðtölum árið áður. Skólastjórinn segir að starfsfólk sitt fái upplýsingar fyrirfram um hvað skuli rætt hverju sinni. Hann segist undirbúa sig vel fyrir viðtölin og með góðum fyrirvara og spyrji í hverju „þau eru að standa sig vel og hvar er eitthvað sem að [skólastjórinn] þarf að ræða um að þau taki sig á með." Að mati skólastjórans virkar þetta fyrir- komulag vel og segir hann: „[Þjetta er al- veg snilld." í nokkrum tilvikum var um afslappaðra viðhorf að ræða varðandi til- gang og notkun starfsmannaviðtala. Einn skólastjóranna segir til dæmis þegar hann er spurður um starfsmannaviðtölin: Jú, jú, en almenna reglan er sú að það er alltaf opið hérna inn og ég vinn fyrir opnum dyrum og ef það eru einhver mál sem að svona brenna á mönnum þá koma þau gjarnan. Sumir koma nú gjarnan inn bara til að spjalla, bara daglega nánast, það er bara allt í lagi. Aftur á móti veit ég alveg að það er einn þáttur sem að ég hef ekkert verið að styðja neitt svakalega eða fylgt eftir og það er kannski þessi kennslufræðilegi þáttur. Ljóst er af orðum þessa skólastjóra að hann lítur fremur á starfsmannaviðtöl sem vettvang til að eiga góðar samverustundir og óformleg skoðanaskipti við kennara en sem tæki til starfsþróunar. Óbeinn stuðningur og leiðsögn getur einnig falist í að skapa aðstæður fyrir starfsfólk til að meta og breyta starfs- háttum sínum í samstarfi við aðra, svo sem með þróun námskrár eða kennslu- skipulags. Sýn skólastjóra á hlutverk sitt í þessu samhengi var nokkuð mismunandi; flestir virtust beita sér talsvert markvisst 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.