Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 37

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 37
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla að því að stuðla að samstarfi starfsfólks meðan aðrir gerðu minna í þeim efnum. Einn skólastjóranna sagði að hann hefði „samráðsfundi með starfsfólki einu sinni í viku" til að ræða um nám og kennslu og í flestum skólanna voru deildarstjórar sem funduðu með ákveðum hópum um málefni tiltekinna sviða. í nokkrum til- vikum lögðu skólastjórar minni áherslu á að skapa aðstæður fyrir starfsfólk til samstarfs og samráðs en litu eigi að síður gagnrýnum augum á skólastarfið. Óbeinn stuðningur og leiðsögn getur líka falist í ýmiss konar mati sem byggist á markvissri öflun gagna og úrvinnslu þeirra sem leið til umbóta. Sjálfsmat var stundað í öllum skólunum og nokkrir þeirra höfðu verið metnir af ytri aðilum eins og menntamálaráðuneyti eða skóla- skrifstofum. Allir skólastjórarnir voru mjög jákvæðir gagnvart því að stunda sjálfsmat og allir þeir sem höfðu reynslu af ytra mati litu það jákvæðum augum. í flestum skólanna voru matsupplýsingar notaðar með virkum hætti. Þessi jákvæða afstaða endurspeglast í orðum eins þeirra: mér fínnst það alveg bráðnauðsynlegt .... Og í rauninni sko, það er í rauninni bara lykilinn að því að komast eitthvað áleiðis og vita hvað þú átt að gera. ... það á að meta hvað við erum að gera og hvernig við erum að vinna. Og við eigum bara að bíta í súru eplin og taka þau sætu og gleðjast yfír þeim. I nokkrum skólanna var þessi jákvæða afstaða og eftirfylgni ekki eins sterk, samanber orð skólastjóra sem segir: „Mat á skólastarfi hefur alltaf verið svona svo- lítið mitt áhugamál. En maður viðurkennir það alveg að maður hefur ekki getað sinnt því eins formlega og maður hefði viljað." Oftast nær var vinnulagið í skólunum þannig að einhverjir millistjórnendur sáu um matið og skýrslugerð sem því tengd- ist. Valdar niðurstöður voru síðan kynntar á starfsmannafundum og ræddar og oft og tíðum unnið með þær í hópum. Áhugi stjórnenda á sjálfsmati og þátttaka kenn- ara í vinnu því tengdri er talsverð og líta má á hana sem óbeina leiðsögn og stuðn- ing við störf kennara. Frumkvæði og virkni i'þróun náms og kennslu Af viðtölum við skólastjórana má ráða að hlutverk þeirra og virkni í þróun náms og kennslu er mismunandi. Viðtölin leiða í ljós að virkni þeirra og hlutdeild virð- ist vera af fjórum megingerðum (e. role types): Lítil afskipti, stuðningur við fyrir- liggjandi verkefni, áhersla á að laða fram hugmyndir annarra og vera hvetjandi og áhersla á að laða fram hugmyndir annarra og stuðla markvisst að framkvæmd þeirra. Þeir tveir skólar þar sem hlutdeild og virkni skólastjóranna var hvað minnst eru rótgrónir og má segja að skólastarfið hafi verið þar í nokkuð föstum farvegi. Annar skólastjórinn virtist ekki hafa mikil afskipti af þróun náms og kennslu. Hann segir: „... það er mjög erfitt að ýta fólki út í eitthvað sem það þarf að hafa pfnulítið fyrir", það er „svona komið í ákveðinn þæginda- hring". Hann bætir við og segir: „... þegar maður fer út í svona verkefni þá kostar það alltaf auka vinnu og þá er spurning hver borgar ... það er þungur róður að fá fólk til að hella sér út í eitthvað." Þrír skólastjóranna Iíta svo á að hlutverk þeirra við framþróun náms og kennslu sé fyrst og fremst að styðja við ríkjandi starf- semi. í skólum þeirra voru margvísleg
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.