Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 37

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 37
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla að því að stuðla að samstarfi starfsfólks meðan aðrir gerðu minna í þeim efnum. Einn skólastjóranna sagði að hann hefði „samráðsfundi með starfsfólki einu sinni í viku" til að ræða um nám og kennslu og í flestum skólanna voru deildarstjórar sem funduðu með ákveðum hópum um málefni tiltekinna sviða. í nokkrum til- vikum lögðu skólastjórar minni áherslu á að skapa aðstæður fyrir starfsfólk til samstarfs og samráðs en litu eigi að síður gagnrýnum augum á skólastarfið. Óbeinn stuðningur og leiðsögn getur líka falist í ýmiss konar mati sem byggist á markvissri öflun gagna og úrvinnslu þeirra sem leið til umbóta. Sjálfsmat var stundað í öllum skólunum og nokkrir þeirra höfðu verið metnir af ytri aðilum eins og menntamálaráðuneyti eða skóla- skrifstofum. Allir skólastjórarnir voru mjög jákvæðir gagnvart því að stunda sjálfsmat og allir þeir sem höfðu reynslu af ytra mati litu það jákvæðum augum. í flestum skólanna voru matsupplýsingar notaðar með virkum hætti. Þessi jákvæða afstaða endurspeglast í orðum eins þeirra: mér fínnst það alveg bráðnauðsynlegt .... Og í rauninni sko, það er í rauninni bara lykilinn að því að komast eitthvað áleiðis og vita hvað þú átt að gera. ... það á að meta hvað við erum að gera og hvernig við erum að vinna. Og við eigum bara að bíta í súru eplin og taka þau sætu og gleðjast yfír þeim. I nokkrum skólanna var þessi jákvæða afstaða og eftirfylgni ekki eins sterk, samanber orð skólastjóra sem segir: „Mat á skólastarfi hefur alltaf verið svona svo- lítið mitt áhugamál. En maður viðurkennir það alveg að maður hefur ekki getað sinnt því eins formlega og maður hefði viljað." Oftast nær var vinnulagið í skólunum þannig að einhverjir millistjórnendur sáu um matið og skýrslugerð sem því tengd- ist. Valdar niðurstöður voru síðan kynntar á starfsmannafundum og ræddar og oft og tíðum unnið með þær í hópum. Áhugi stjórnenda á sjálfsmati og þátttaka kenn- ara í vinnu því tengdri er talsverð og líta má á hana sem óbeina leiðsögn og stuðn- ing við störf kennara. Frumkvæði og virkni i'þróun náms og kennslu Af viðtölum við skólastjórana má ráða að hlutverk þeirra og virkni í þróun náms og kennslu er mismunandi. Viðtölin leiða í ljós að virkni þeirra og hlutdeild virð- ist vera af fjórum megingerðum (e. role types): Lítil afskipti, stuðningur við fyrir- liggjandi verkefni, áhersla á að laða fram hugmyndir annarra og vera hvetjandi og áhersla á að laða fram hugmyndir annarra og stuðla markvisst að framkvæmd þeirra. Þeir tveir skólar þar sem hlutdeild og virkni skólastjóranna var hvað minnst eru rótgrónir og má segja að skólastarfið hafi verið þar í nokkuð föstum farvegi. Annar skólastjórinn virtist ekki hafa mikil afskipti af þróun náms og kennslu. Hann segir: „... það er mjög erfitt að ýta fólki út í eitthvað sem það þarf að hafa pfnulítið fyrir", það er „svona komið í ákveðinn þæginda- hring". Hann bætir við og segir: „... þegar maður fer út í svona verkefni þá kostar það alltaf auka vinnu og þá er spurning hver borgar ... það er þungur róður að fá fólk til að hella sér út í eitthvað." Þrír skólastjóranna Iíta svo á að hlutverk þeirra við framþróun náms og kennslu sé fyrst og fremst að styðja við ríkjandi starf- semi. í skólum þeirra voru margvísleg
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.