Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 37

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 37
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla að því að stuðla að samstarfi starfsfólks meðan aðrir gerðu minna í þeim efnum. Einn skólastjóranna sagði að hann hefði „samráðsfundi með starfsfólki einu sinni í viku" til að ræða um nám og kennslu og í flestum skólanna voru deildarstjórar sem funduðu með ákveðum hópum um málefni tiltekinna sviða. í nokkrum til- vikum lögðu skólastjórar minni áherslu á að skapa aðstæður fyrir starfsfólk til samstarfs og samráðs en litu eigi að síður gagnrýnum augum á skólastarfið. Óbeinn stuðningur og leiðsögn getur líka falist í ýmiss konar mati sem byggist á markvissri öflun gagna og úrvinnslu þeirra sem leið til umbóta. Sjálfsmat var stundað í öllum skólunum og nokkrir þeirra höfðu verið metnir af ytri aðilum eins og menntamálaráðuneyti eða skóla- skrifstofum. Allir skólastjórarnir voru mjög jákvæðir gagnvart því að stunda sjálfsmat og allir þeir sem höfðu reynslu af ytra mati litu það jákvæðum augum. í flestum skólanna voru matsupplýsingar notaðar með virkum hætti. Þessi jákvæða afstaða endurspeglast í orðum eins þeirra: mér fínnst það alveg bráðnauðsynlegt .... Og í rauninni sko, það er í rauninni bara lykilinn að því að komast eitthvað áleiðis og vita hvað þú átt að gera. ... það á að meta hvað við erum að gera og hvernig við erum að vinna. Og við eigum bara að bíta í súru eplin og taka þau sætu og gleðjast yfír þeim. I nokkrum skólanna var þessi jákvæða afstaða og eftirfylgni ekki eins sterk, samanber orð skólastjóra sem segir: „Mat á skólastarfi hefur alltaf verið svona svo- lítið mitt áhugamál. En maður viðurkennir það alveg að maður hefur ekki getað sinnt því eins formlega og maður hefði viljað." Oftast nær var vinnulagið í skólunum þannig að einhverjir millistjórnendur sáu um matið og skýrslugerð sem því tengd- ist. Valdar niðurstöður voru síðan kynntar á starfsmannafundum og ræddar og oft og tíðum unnið með þær í hópum. Áhugi stjórnenda á sjálfsmati og þátttaka kenn- ara í vinnu því tengdri er talsverð og líta má á hana sem óbeina leiðsögn og stuðn- ing við störf kennara. Frumkvæði og virkni i'þróun náms og kennslu Af viðtölum við skólastjórana má ráða að hlutverk þeirra og virkni í þróun náms og kennslu er mismunandi. Viðtölin leiða í ljós að virkni þeirra og hlutdeild virð- ist vera af fjórum megingerðum (e. role types): Lítil afskipti, stuðningur við fyrir- liggjandi verkefni, áhersla á að laða fram hugmyndir annarra og vera hvetjandi og áhersla á að laða fram hugmyndir annarra og stuðla markvisst að framkvæmd þeirra. Þeir tveir skólar þar sem hlutdeild og virkni skólastjóranna var hvað minnst eru rótgrónir og má segja að skólastarfið hafi verið þar í nokkuð föstum farvegi. Annar skólastjórinn virtist ekki hafa mikil afskipti af þróun náms og kennslu. Hann segir: „... það er mjög erfitt að ýta fólki út í eitthvað sem það þarf að hafa pfnulítið fyrir", það er „svona komið í ákveðinn þæginda- hring". Hann bætir við og segir: „... þegar maður fer út í svona verkefni þá kostar það alltaf auka vinnu og þá er spurning hver borgar ... það er þungur róður að fá fólk til að hella sér út í eitthvað." Þrír skólastjóranna Iíta svo á að hlutverk þeirra við framþróun náms og kennslu sé fyrst og fremst að styðja við ríkjandi starf- semi. í skólum þeirra voru margvísleg
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.