Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 37

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 37
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla að því að stuðla að samstarfi starfsfólks meðan aðrir gerðu minna í þeim efnum. Einn skólastjóranna sagði að hann hefði „samráðsfundi með starfsfólki einu sinni í viku" til að ræða um nám og kennslu og í flestum skólanna voru deildarstjórar sem funduðu með ákveðum hópum um málefni tiltekinna sviða. í nokkrum til- vikum lögðu skólastjórar minni áherslu á að skapa aðstæður fyrir starfsfólk til samstarfs og samráðs en litu eigi að síður gagnrýnum augum á skólastarfið. Óbeinn stuðningur og leiðsögn getur líka falist í ýmiss konar mati sem byggist á markvissri öflun gagna og úrvinnslu þeirra sem leið til umbóta. Sjálfsmat var stundað í öllum skólunum og nokkrir þeirra höfðu verið metnir af ytri aðilum eins og menntamálaráðuneyti eða skóla- skrifstofum. Allir skólastjórarnir voru mjög jákvæðir gagnvart því að stunda sjálfsmat og allir þeir sem höfðu reynslu af ytra mati litu það jákvæðum augum. í flestum skólanna voru matsupplýsingar notaðar með virkum hætti. Þessi jákvæða afstaða endurspeglast í orðum eins þeirra: mér fínnst það alveg bráðnauðsynlegt .... Og í rauninni sko, það er í rauninni bara lykilinn að því að komast eitthvað áleiðis og vita hvað þú átt að gera. ... það á að meta hvað við erum að gera og hvernig við erum að vinna. Og við eigum bara að bíta í súru eplin og taka þau sætu og gleðjast yfír þeim. I nokkrum skólanna var þessi jákvæða afstaða og eftirfylgni ekki eins sterk, samanber orð skólastjóra sem segir: „Mat á skólastarfi hefur alltaf verið svona svo- lítið mitt áhugamál. En maður viðurkennir það alveg að maður hefur ekki getað sinnt því eins formlega og maður hefði viljað." Oftast nær var vinnulagið í skólunum þannig að einhverjir millistjórnendur sáu um matið og skýrslugerð sem því tengd- ist. Valdar niðurstöður voru síðan kynntar á starfsmannafundum og ræddar og oft og tíðum unnið með þær í hópum. Áhugi stjórnenda á sjálfsmati og þátttaka kenn- ara í vinnu því tengdri er talsverð og líta má á hana sem óbeina leiðsögn og stuðn- ing við störf kennara. Frumkvæði og virkni i'þróun náms og kennslu Af viðtölum við skólastjórana má ráða að hlutverk þeirra og virkni í þróun náms og kennslu er mismunandi. Viðtölin leiða í ljós að virkni þeirra og hlutdeild virð- ist vera af fjórum megingerðum (e. role types): Lítil afskipti, stuðningur við fyrir- liggjandi verkefni, áhersla á að laða fram hugmyndir annarra og vera hvetjandi og áhersla á að laða fram hugmyndir annarra og stuðla markvisst að framkvæmd þeirra. Þeir tveir skólar þar sem hlutdeild og virkni skólastjóranna var hvað minnst eru rótgrónir og má segja að skólastarfið hafi verið þar í nokkuð föstum farvegi. Annar skólastjórinn virtist ekki hafa mikil afskipti af þróun náms og kennslu. Hann segir: „... það er mjög erfitt að ýta fólki út í eitthvað sem það þarf að hafa pfnulítið fyrir", það er „svona komið í ákveðinn þæginda- hring". Hann bætir við og segir: „... þegar maður fer út í svona verkefni þá kostar það alltaf auka vinnu og þá er spurning hver borgar ... það er þungur róður að fá fólk til að hella sér út í eitthvað." Þrír skólastjóranna Iíta svo á að hlutverk þeirra við framþróun náms og kennslu sé fyrst og fremst að styðja við ríkjandi starf- semi. í skólum þeirra voru margvísleg
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.