Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 38

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 38
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir þróunarverkefni í gangi. Sýn þeirra ein- kenndist af jákvæðni og stuðningi en ekki framsækni. Einn sagði:„... þetta kemur oft frá starfsfólkinu sjálfu og við tökum það og bökkum það upp." Langfestir skólastjóranna virtust aftur á móti li'ta svo á að hlutverk þeirra fælist í því að hvetja og styðja starfsfólk sitt og skólastjórarnir virtust gera sér góða grein fyrir hæfileikum og styrk starfsfólksins. Einn þeirra sagði til dæmis: „Ég vil frekar vinna með fólki og láta hugmyndirnar spretta í hópnum ..." Sá hinn sami sagði einnig: „[Ég] sé það ekki ganga að ég geti komið hérna einn góðan veðurdag á starfs- mannafund og segi, ég er búinn að ákveða að við ætlum að vera PBS-skóli eða eitt- hvað annað." Tveir skólastjóranna virtust hafa nokkra sérstöðu með framangreindri af- stöðu; til viðbótar því að vera hvetjandi og styðjandi voru þeir einnig framsæknir og virkir. Annar þessara skólastjóra segir að „kennsluhættir í stofnuninni hafi gjör- breyst á þeim 25 árum" sem hann hefur verið þar við störf og það sé ekki einungis verk skólastjórans: „Það er sko andrúms- loft... sem skólastjórnendur og skólastjóri og kennarar búa til sameiginlega." Síðan segir hann: Ég lít á stjórnun sem list, og það er mitt hlutverk að koma „sólunum" upp á himinhvolfið. Skilurðu! Ef það er bara ein sól, þá dofnar hún og það er fullt af skuggum. En því fleiri sem sólirnar eru á himin- hvolfinu, þeim mun meira birtir í herberginu. Sambærileg áhersla kom fram hjá hin- um skólastjóranum sem segir að megin- áherslan í hans skóla sé „að útskrifa krakk- ana okkar sterk, sjálfstæð og lífsglöð ..." Hann segir jafnframt að þau byggi skóla- starfið á samvinnu og teymisvinnu og ræði mikið um leiðir. Um þetta segir hann: „... teymin eru kannski að koma með eitthvað sem hefur gengið vel og deila þvf með hin- um, til þess að láta eignarhaldið á þessu öllu vera hjá þeim líka. En ég náttúrulega er bara ákveðinn leiðtogi, og mér finnst ágætt að vera það." ,,[V]ið höfum verið að prófa alltaf endalaust eitthvað nýtt og nýtt til þess að finna bestu leiðina. Og við erum ekkert endilega komin niður á fast land alls staðar ..." Af framangreindu má ráða að leiðsögn og stuðningur við nám og kennslu var öllum skólastjórunum í þátttökuskólunum hugleikin. Þeir beittu ýmsum leiðum f því sambandi en einungis einn þeirra sagðist markvisst veita kennurum beina leiðsögn á vettvangi. Þá er átt við að fara í kennslu- stundir og safna gögnum um kennslu við- komandi kennara og veita leiðsögn á þeim grundvelli. Þeir stuðluðu aftur á móti allir að leiðsögn með óbeinum hætti, svo sem með því að skapa kennurum og öðru starfsfólki aðstæður til þróunar í starfi með samstarfi og samvinnu um þróun náms- og kennsluskipulags og með þátttöku í mati af ýmsu tagi. Umræða Forysta um nám og kennslu Sergiovanni (2009) telur að það sem mestu máli skipti í stjórnun skóla sé að veita for- ystu á sviði náms og kennslu til að geta komið betur til móts við þarfir nemenda og stuðlað að betri námsárangri. Þessi áhersla er studd rannsóknum sem sýna að sterkir kennslufræðilegir leiðtogar hafa áhrif á námsárangur (Hallinger, 2009; Leithwood, 36
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.