Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 38

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 38
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir þróunarverkefni í gangi. Sýn þeirra ein- kenndist af jákvæðni og stuðningi en ekki framsækni. Einn sagði:„... þetta kemur oft frá starfsfólkinu sjálfu og við tökum það og bökkum það upp." Langfestir skólastjóranna virtust aftur á móti li'ta svo á að hlutverk þeirra fælist í því að hvetja og styðja starfsfólk sitt og skólastjórarnir virtust gera sér góða grein fyrir hæfileikum og styrk starfsfólksins. Einn þeirra sagði til dæmis: „Ég vil frekar vinna með fólki og láta hugmyndirnar spretta í hópnum ..." Sá hinn sami sagði einnig: „[Ég] sé það ekki ganga að ég geti komið hérna einn góðan veðurdag á starfs- mannafund og segi, ég er búinn að ákveða að við ætlum að vera PBS-skóli eða eitt- hvað annað." Tveir skólastjóranna virtust hafa nokkra sérstöðu með framangreindri af- stöðu; til viðbótar því að vera hvetjandi og styðjandi voru þeir einnig framsæknir og virkir. Annar þessara skólastjóra segir að „kennsluhættir í stofnuninni hafi gjör- breyst á þeim 25 árum" sem hann hefur verið þar við störf og það sé ekki einungis verk skólastjórans: „Það er sko andrúms- loft... sem skólastjórnendur og skólastjóri og kennarar búa til sameiginlega." Síðan segir hann: Ég lít á stjórnun sem list, og það er mitt hlutverk að koma „sólunum" upp á himinhvolfið. Skilurðu! Ef það er bara ein sól, þá dofnar hún og það er fullt af skuggum. En því fleiri sem sólirnar eru á himin- hvolfinu, þeim mun meira birtir í herberginu. Sambærileg áhersla kom fram hjá hin- um skólastjóranum sem segir að megin- áherslan í hans skóla sé „að útskrifa krakk- ana okkar sterk, sjálfstæð og lífsglöð ..." Hann segir jafnframt að þau byggi skóla- starfið á samvinnu og teymisvinnu og ræði mikið um leiðir. Um þetta segir hann: „... teymin eru kannski að koma með eitthvað sem hefur gengið vel og deila þvf með hin- um, til þess að láta eignarhaldið á þessu öllu vera hjá þeim líka. En ég náttúrulega er bara ákveðinn leiðtogi, og mér finnst ágætt að vera það." ,,[V]ið höfum verið að prófa alltaf endalaust eitthvað nýtt og nýtt til þess að finna bestu leiðina. Og við erum ekkert endilega komin niður á fast land alls staðar ..." Af framangreindu má ráða að leiðsögn og stuðningur við nám og kennslu var öllum skólastjórunum í þátttökuskólunum hugleikin. Þeir beittu ýmsum leiðum f því sambandi en einungis einn þeirra sagðist markvisst veita kennurum beina leiðsögn á vettvangi. Þá er átt við að fara í kennslu- stundir og safna gögnum um kennslu við- komandi kennara og veita leiðsögn á þeim grundvelli. Þeir stuðluðu aftur á móti allir að leiðsögn með óbeinum hætti, svo sem með því að skapa kennurum og öðru starfsfólki aðstæður til þróunar í starfi með samstarfi og samvinnu um þróun náms- og kennsluskipulags og með þátttöku í mati af ýmsu tagi. Umræða Forysta um nám og kennslu Sergiovanni (2009) telur að það sem mestu máli skipti í stjórnun skóla sé að veita for- ystu á sviði náms og kennslu til að geta komið betur til móts við þarfir nemenda og stuðlað að betri námsárangri. Þessi áhersla er studd rannsóknum sem sýna að sterkir kennslufræðilegir leiðtogar hafa áhrif á námsárangur (Hallinger, 2009; Leithwood, 36
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.