Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 38

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 38
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir þróunarverkefni í gangi. Sýn þeirra ein- kenndist af jákvæðni og stuðningi en ekki framsækni. Einn sagði:„... þetta kemur oft frá starfsfólkinu sjálfu og við tökum það og bökkum það upp." Langfestir skólastjóranna virtust aftur á móti li'ta svo á að hlutverk þeirra fælist í því að hvetja og styðja starfsfólk sitt og skólastjórarnir virtust gera sér góða grein fyrir hæfileikum og styrk starfsfólksins. Einn þeirra sagði til dæmis: „Ég vil frekar vinna með fólki og láta hugmyndirnar spretta í hópnum ..." Sá hinn sami sagði einnig: „[Ég] sé það ekki ganga að ég geti komið hérna einn góðan veðurdag á starfs- mannafund og segi, ég er búinn að ákveða að við ætlum að vera PBS-skóli eða eitt- hvað annað." Tveir skólastjóranna virtust hafa nokkra sérstöðu með framangreindri af- stöðu; til viðbótar því að vera hvetjandi og styðjandi voru þeir einnig framsæknir og virkir. Annar þessara skólastjóra segir að „kennsluhættir í stofnuninni hafi gjör- breyst á þeim 25 árum" sem hann hefur verið þar við störf og það sé ekki einungis verk skólastjórans: „Það er sko andrúms- loft... sem skólastjórnendur og skólastjóri og kennarar búa til sameiginlega." Síðan segir hann: Ég lít á stjórnun sem list, og það er mitt hlutverk að koma „sólunum" upp á himinhvolfið. Skilurðu! Ef það er bara ein sól, þá dofnar hún og það er fullt af skuggum. En því fleiri sem sólirnar eru á himin- hvolfinu, þeim mun meira birtir í herberginu. Sambærileg áhersla kom fram hjá hin- um skólastjóranum sem segir að megin- áherslan í hans skóla sé „að útskrifa krakk- ana okkar sterk, sjálfstæð og lífsglöð ..." Hann segir jafnframt að þau byggi skóla- starfið á samvinnu og teymisvinnu og ræði mikið um leiðir. Um þetta segir hann: „... teymin eru kannski að koma með eitthvað sem hefur gengið vel og deila þvf með hin- um, til þess að láta eignarhaldið á þessu öllu vera hjá þeim líka. En ég náttúrulega er bara ákveðinn leiðtogi, og mér finnst ágætt að vera það." ,,[V]ið höfum verið að prófa alltaf endalaust eitthvað nýtt og nýtt til þess að finna bestu leiðina. Og við erum ekkert endilega komin niður á fast land alls staðar ..." Af framangreindu má ráða að leiðsögn og stuðningur við nám og kennslu var öllum skólastjórunum í þátttökuskólunum hugleikin. Þeir beittu ýmsum leiðum f því sambandi en einungis einn þeirra sagðist markvisst veita kennurum beina leiðsögn á vettvangi. Þá er átt við að fara í kennslu- stundir og safna gögnum um kennslu við- komandi kennara og veita leiðsögn á þeim grundvelli. Þeir stuðluðu aftur á móti allir að leiðsögn með óbeinum hætti, svo sem með því að skapa kennurum og öðru starfsfólki aðstæður til þróunar í starfi með samstarfi og samvinnu um þróun náms- og kennsluskipulags og með þátttöku í mati af ýmsu tagi. Umræða Forysta um nám og kennslu Sergiovanni (2009) telur að það sem mestu máli skipti í stjórnun skóla sé að veita for- ystu á sviði náms og kennslu til að geta komið betur til móts við þarfir nemenda og stuðlað að betri námsárangri. Þessi áhersla er studd rannsóknum sem sýna að sterkir kennslufræðilegir leiðtogar hafa áhrif á námsárangur (Hallinger, 2009; Leithwood, 36
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.