Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 40

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 40
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir opna fyrir gagnrýni (Darling-Hammond, 1990; Hargreaves, 1999). I þessu sambandi minnir Trausti Þorsteinsson (2003) á að skólastarfi fylgi mikil ábyrgð og ætli þeir sem í skólunum starfa að njóta viðurkenn- ingar sem fagmenn verði þeir að taka hlut- verk sitt alvarlega hvað fagleg vinnubrögð snertir. Það verður því að teljast fagleg og ábyrg aðgerð að hver skóli móti verklag um öflun gagna af vettvangi og leiðsögn fyrir kennara (e. data driven supervision). Leiðsögn fyrir skólastjórnendur Hér að framan hefur verið fjallað um það hlutverk skólastjóra að veita kennurum leiðsögn um nám og kennslu. En hvað um skólastjórana sjálfa? Er víst að þeir séu í stakk búnir til að veita kennslufræðilega forystu og sinna leiðsögn af því tagi sem hér um ræðir? Er jafnvel verið að krefjast einhvers af þeim sem þeir eru illa færir um að sinna? Ekkert einhlítt svar er við þess- um spurningum. Ætla má að skólastjórar séu mishæfir til að veita kennurum sfnum faglega ráðgjöf. Ekki er t.d. gerð krafa um að íslenskir skólastjórar hafi lokið form- legu námi í stjórnun menntastofnana. Menntun þeirra er því afar mismunandi, starfsreynslan mislöng og aðstaða þeirra til símenntunar og handleiðslu er misgóð. Formleg leiðsögn fyrir skólastjóra er yfirleitt á vegum fræðslustjóraembætta eða skólaskrifstofa. Hún felst oft í því að sett eru markmið um það að hvaða þekkingu eða leikni skuli stefnt með leiðsögninni (Hopkins-Thompson, 2000). Hún gefur skólastjórum tækifæri til að ræða þau mál sem á þeim brenna og fá mat annars aðila á hugmyndum sínum og verkum (Reyes, 2003). Leiðsögn af þessu tagi er ekki síst mikilvæg í því síbreytilega umhverfi sem skólar hafa lengi búið við og hefur breytt bæði umfangi og eðli skólastjórastarfsins (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir, 2008; Hopk- ins-Thompson, 2000; Steinunn Helga Lár- usdóttir, 2008). Bent hefur verið á að leið- sögn nýtist ekki eingöngu skólastjórunum heldur einnig fræðsluumdæmunum í heild sem fá með henni öflugri og hæfari stjórnendur til starfa (Daresh, 2004). í fámennum sveitarfélögum úti á lands- byggðinni er þess ekki að vænta að í boði sé formleg leiðsögn fyrir skólastjóra. í Reykjavík er aftur á móti rekin öflug fræðsluskrifstofa, Skóla- og frístundasvið, og á hennar vegum er starfsmönnum skóla veitt margs konar fræðsla og ráð- gjöf, m.a. millistjómendum. Honig (2012) bendir á að síðasta áratuginn hafi fjölmörg sveitarfélög í þéttbýli í Bandaríkjunum boðið skólastjórum sínum metnaðarfull námskeið með það að leiðarljósi að bæta nám og kennslu í skólum umdæmanna. í sumum tilvikum hafa starfsmenn fræðslu- skrifstofanna verið þjálfaðir sérstaklega til þess að vera ráðgjafar eða mentorar til að styðja við það mikilvæga hlutverk skóla- stjóra að veita kennslufræðilega forystu og vera ráðgefandi um nám og kennslu. Skólastjórar eru þó ekki þeir einu sem veita forystu í þróun náms og kennslu. Víða hafa skólastjórar falið millistjórnend- um að sjá um kennslufræðilega forystu og handleiðslu kennara. Hlutverk milli- stjórnenda í þessu tilliti er ekki síst mikil- vægt fyrir þá sök að fram hefur komið að skólastjórar hafa á síðustu árum talið sig eiga í erfiðleikum með að sinna faglegu forystuhlutverki sínu vegna anna við 38
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.