Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 40

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 40
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir opna fyrir gagnrýni (Darling-Hammond, 1990; Hargreaves, 1999). I þessu sambandi minnir Trausti Þorsteinsson (2003) á að skólastarfi fylgi mikil ábyrgð og ætli þeir sem í skólunum starfa að njóta viðurkenn- ingar sem fagmenn verði þeir að taka hlut- verk sitt alvarlega hvað fagleg vinnubrögð snertir. Það verður því að teljast fagleg og ábyrg aðgerð að hver skóli móti verklag um öflun gagna af vettvangi og leiðsögn fyrir kennara (e. data driven supervision). Leiðsögn fyrir skólastjórnendur Hér að framan hefur verið fjallað um það hlutverk skólastjóra að veita kennurum leiðsögn um nám og kennslu. En hvað um skólastjórana sjálfa? Er víst að þeir séu í stakk búnir til að veita kennslufræðilega forystu og sinna leiðsögn af því tagi sem hér um ræðir? Er jafnvel verið að krefjast einhvers af þeim sem þeir eru illa færir um að sinna? Ekkert einhlítt svar er við þess- um spurningum. Ætla má að skólastjórar séu mishæfir til að veita kennurum sfnum faglega ráðgjöf. Ekki er t.d. gerð krafa um að íslenskir skólastjórar hafi lokið form- legu námi í stjórnun menntastofnana. Menntun þeirra er því afar mismunandi, starfsreynslan mislöng og aðstaða þeirra til símenntunar og handleiðslu er misgóð. Formleg leiðsögn fyrir skólastjóra er yfirleitt á vegum fræðslustjóraembætta eða skólaskrifstofa. Hún felst oft í því að sett eru markmið um það að hvaða þekkingu eða leikni skuli stefnt með leiðsögninni (Hopkins-Thompson, 2000). Hún gefur skólastjórum tækifæri til að ræða þau mál sem á þeim brenna og fá mat annars aðila á hugmyndum sínum og verkum (Reyes, 2003). Leiðsögn af þessu tagi er ekki síst mikilvæg í því síbreytilega umhverfi sem skólar hafa lengi búið við og hefur breytt bæði umfangi og eðli skólastjórastarfsins (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir, 2008; Hopk- ins-Thompson, 2000; Steinunn Helga Lár- usdóttir, 2008). Bent hefur verið á að leið- sögn nýtist ekki eingöngu skólastjórunum heldur einnig fræðsluumdæmunum í heild sem fá með henni öflugri og hæfari stjórnendur til starfa (Daresh, 2004). í fámennum sveitarfélögum úti á lands- byggðinni er þess ekki að vænta að í boði sé formleg leiðsögn fyrir skólastjóra. í Reykjavík er aftur á móti rekin öflug fræðsluskrifstofa, Skóla- og frístundasvið, og á hennar vegum er starfsmönnum skóla veitt margs konar fræðsla og ráð- gjöf, m.a. millistjómendum. Honig (2012) bendir á að síðasta áratuginn hafi fjölmörg sveitarfélög í þéttbýli í Bandaríkjunum boðið skólastjórum sínum metnaðarfull námskeið með það að leiðarljósi að bæta nám og kennslu í skólum umdæmanna. í sumum tilvikum hafa starfsmenn fræðslu- skrifstofanna verið þjálfaðir sérstaklega til þess að vera ráðgjafar eða mentorar til að styðja við það mikilvæga hlutverk skóla- stjóra að veita kennslufræðilega forystu og vera ráðgefandi um nám og kennslu. Skólastjórar eru þó ekki þeir einu sem veita forystu í þróun náms og kennslu. Víða hafa skólastjórar falið millistjórnend- um að sjá um kennslufræðilega forystu og handleiðslu kennara. Hlutverk milli- stjórnenda í þessu tilliti er ekki síst mikil- vægt fyrir þá sök að fram hefur komið að skólastjórar hafa á síðustu árum talið sig eiga í erfiðleikum með að sinna faglegu forystuhlutverki sínu vegna anna við 38
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.