Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 40

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 40
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir opna fyrir gagnrýni (Darling-Hammond, 1990; Hargreaves, 1999). I þessu sambandi minnir Trausti Þorsteinsson (2003) á að skólastarfi fylgi mikil ábyrgð og ætli þeir sem í skólunum starfa að njóta viðurkenn- ingar sem fagmenn verði þeir að taka hlut- verk sitt alvarlega hvað fagleg vinnubrögð snertir. Það verður því að teljast fagleg og ábyrg aðgerð að hver skóli móti verklag um öflun gagna af vettvangi og leiðsögn fyrir kennara (e. data driven supervision). Leiðsögn fyrir skólastjórnendur Hér að framan hefur verið fjallað um það hlutverk skólastjóra að veita kennurum leiðsögn um nám og kennslu. En hvað um skólastjórana sjálfa? Er víst að þeir séu í stakk búnir til að veita kennslufræðilega forystu og sinna leiðsögn af því tagi sem hér um ræðir? Er jafnvel verið að krefjast einhvers af þeim sem þeir eru illa færir um að sinna? Ekkert einhlítt svar er við þess- um spurningum. Ætla má að skólastjórar séu mishæfir til að veita kennurum sfnum faglega ráðgjöf. Ekki er t.d. gerð krafa um að íslenskir skólastjórar hafi lokið form- legu námi í stjórnun menntastofnana. Menntun þeirra er því afar mismunandi, starfsreynslan mislöng og aðstaða þeirra til símenntunar og handleiðslu er misgóð. Formleg leiðsögn fyrir skólastjóra er yfirleitt á vegum fræðslustjóraembætta eða skólaskrifstofa. Hún felst oft í því að sett eru markmið um það að hvaða þekkingu eða leikni skuli stefnt með leiðsögninni (Hopkins-Thompson, 2000). Hún gefur skólastjórum tækifæri til að ræða þau mál sem á þeim brenna og fá mat annars aðila á hugmyndum sínum og verkum (Reyes, 2003). Leiðsögn af þessu tagi er ekki síst mikilvæg í því síbreytilega umhverfi sem skólar hafa lengi búið við og hefur breytt bæði umfangi og eðli skólastjórastarfsins (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir, 2008; Hopk- ins-Thompson, 2000; Steinunn Helga Lár- usdóttir, 2008). Bent hefur verið á að leið- sögn nýtist ekki eingöngu skólastjórunum heldur einnig fræðsluumdæmunum í heild sem fá með henni öflugri og hæfari stjórnendur til starfa (Daresh, 2004). í fámennum sveitarfélögum úti á lands- byggðinni er þess ekki að vænta að í boði sé formleg leiðsögn fyrir skólastjóra. í Reykjavík er aftur á móti rekin öflug fræðsluskrifstofa, Skóla- og frístundasvið, og á hennar vegum er starfsmönnum skóla veitt margs konar fræðsla og ráð- gjöf, m.a. millistjómendum. Honig (2012) bendir á að síðasta áratuginn hafi fjölmörg sveitarfélög í þéttbýli í Bandaríkjunum boðið skólastjórum sínum metnaðarfull námskeið með það að leiðarljósi að bæta nám og kennslu í skólum umdæmanna. í sumum tilvikum hafa starfsmenn fræðslu- skrifstofanna verið þjálfaðir sérstaklega til þess að vera ráðgjafar eða mentorar til að styðja við það mikilvæga hlutverk skóla- stjóra að veita kennslufræðilega forystu og vera ráðgefandi um nám og kennslu. Skólastjórar eru þó ekki þeir einu sem veita forystu í þróun náms og kennslu. Víða hafa skólastjórar falið millistjórnend- um að sjá um kennslufræðilega forystu og handleiðslu kennara. Hlutverk milli- stjórnenda í þessu tilliti er ekki síst mikil- vægt fyrir þá sök að fram hefur komið að skólastjórar hafa á síðustu árum talið sig eiga í erfiðleikum með að sinna faglegu forystuhlutverki sínu vegna anna við 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.