Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 41

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 41
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla rekstrarlega þætti og því séu fagleg mál- efni komin á borð millistjórnenda (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Stein- unn Helga Lárusdóttir, 2008; Honig 2012. íslenskir millistjórnendur í skólum ættu þó almennt að vera vel í stakk búnir til að sinna þessu hlutverki vegna þess að þeir eru flestir kennaramenntaðir og koma úr röðum kennara (Sigríður Anna Guðjóns- dóttir, 2006). Millistjórnendur eru, rétt eins og skóla- stjórar, misvel í stakk búnir til þess að vera leiðandi á þessu sviði. Fæstir þeirra hafa t.d. formlegt stjórnunarnám að baki (Sigríður Anna Guðjónsdóttir, 2006) og lítið framboð er á sérhæfðu háskólanámi fyrir millistjómendur í skólum. Ólíklegt má því telja að þeir hafi haft tök á því að afla sér handleiðslu eða ráðgjafar um kennslufræðileg málefni. Margir deildar- stjórar gegna auk þess öðrum störfum, svo sem kennslu, þannig að forystuhlut- verkið víkur fyrir öðrum viðfangsefnum sem eru meira aðkallandi í dagsins önn. í rannsóknum hefur einmitt komið fram að þeim finnst oft og tíðum erfitt að sinna starfi sínu eins og þeir helst vildu vegna þess hve verkefnin eru mörg og starfið eril- samt (Laufey María Hreiðarsdóttir, 2002; Sigríður Anna Guðjónsdóttir, 2006). Litlar upplýsingar eru til um kennslu- fræðilega forystu millistjórnenda því fáar rannsóknir hafa beinst að því lykilhlut- verki sem þessir starfsmenn geta gegnt við að auka árangur nemenda. I þessu sam- bandi hefur verið bent á að þótt millistjór- nendum í skólum hafi í tvo áratugi verið falið að hafa forystu um nám og kennslu þá sé lítið vitað um það hvernig þeir beri sig að við að veita slíka forystu og hvers konar fagþróun kæmi þeim best til að sinna þessu hlutverki (Neumerski, 2012). Forystuhlutverk millistjórnenda er því mikilvægt rannsóknarefni hér á landi sem annars staðar. Eins og fram hefur komið benda áður- nefndar rannsóknir Barkar Hansen o.fl. (2008) til þess að skólastjórar vilji leggja megináherslu á verkefni tengd þróun námskrár, kennsluhátta og tengdra þátta en oft og tíðum hafi þeim þótt erfitt að setja þau í forgang vegna vinnu við rekstrarleg atriði. Fyrir þessu geta legið ýmsar ástæð- ur. I einhverjum tilvikum telja skólastjórar sig ekki búa yfir þeirri þekkingu og leikni sem þarf til að veita kennslufræðilega leið- sögn. 1 öðrum tilvikum kunna kennarar að vera andsnúnir afskiptum skólastjóra af kennsluháttum þeirra, það er þeir li'ta á sig sem helstu sérfræðingana um nám og kennslu. Loks má benda á að rannsóknir sýna að fjármál og rekstrarþættir hafa tekið mikið af tíma og orku skólastjóra. Þessu þurfa yfirmenn fræðslumála að gefa alvarlegan gaum. Skólastjórar verða að hafa svigrúm og vera færir um að skipuleggja beina kennslufræðilega ráðgjöf, hvort sem þeir sinna henni sjálfir eða fela öðrum það við- fangsefni. Kröfur um góðan námsárangur fara vaxandi og mikilvægt er að efla beina kennslufræðilega leiðsögn og ráðgjöf á vettvangi. Fjármál og rekstrarþættir eru mikilvæg viðfangsefni sem þarf að sinna af kostgæfni. Leiðsögn og stuðning skóla- stjóra við kennara á vettvangi verður eigi að síður að líta á sem grundvallaratriði í hlutverki þeirra sem kennslufræðilegra leiðtoga. Niðurstöðurnar sýna að skólastjór- 39
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.