Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 41

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 41
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla rekstrarlega þætti og því séu fagleg mál- efni komin á borð millistjórnenda (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Stein- unn Helga Lárusdóttir, 2008; Honig 2012. íslenskir millistjórnendur í skólum ættu þó almennt að vera vel í stakk búnir til að sinna þessu hlutverki vegna þess að þeir eru flestir kennaramenntaðir og koma úr röðum kennara (Sigríður Anna Guðjóns- dóttir, 2006). Millistjórnendur eru, rétt eins og skóla- stjórar, misvel í stakk búnir til þess að vera leiðandi á þessu sviði. Fæstir þeirra hafa t.d. formlegt stjórnunarnám að baki (Sigríður Anna Guðjónsdóttir, 2006) og lítið framboð er á sérhæfðu háskólanámi fyrir millistjómendur í skólum. Ólíklegt má því telja að þeir hafi haft tök á því að afla sér handleiðslu eða ráðgjafar um kennslufræðileg málefni. Margir deildar- stjórar gegna auk þess öðrum störfum, svo sem kennslu, þannig að forystuhlut- verkið víkur fyrir öðrum viðfangsefnum sem eru meira aðkallandi í dagsins önn. í rannsóknum hefur einmitt komið fram að þeim finnst oft og tíðum erfitt að sinna starfi sínu eins og þeir helst vildu vegna þess hve verkefnin eru mörg og starfið eril- samt (Laufey María Hreiðarsdóttir, 2002; Sigríður Anna Guðjónsdóttir, 2006). Litlar upplýsingar eru til um kennslu- fræðilega forystu millistjórnenda því fáar rannsóknir hafa beinst að því lykilhlut- verki sem þessir starfsmenn geta gegnt við að auka árangur nemenda. I þessu sam- bandi hefur verið bent á að þótt millistjór- nendum í skólum hafi í tvo áratugi verið falið að hafa forystu um nám og kennslu þá sé lítið vitað um það hvernig þeir beri sig að við að veita slíka forystu og hvers konar fagþróun kæmi þeim best til að sinna þessu hlutverki (Neumerski, 2012). Forystuhlutverk millistjórnenda er því mikilvægt rannsóknarefni hér á landi sem annars staðar. Eins og fram hefur komið benda áður- nefndar rannsóknir Barkar Hansen o.fl. (2008) til þess að skólastjórar vilji leggja megináherslu á verkefni tengd þróun námskrár, kennsluhátta og tengdra þátta en oft og tíðum hafi þeim þótt erfitt að setja þau í forgang vegna vinnu við rekstrarleg atriði. Fyrir þessu geta legið ýmsar ástæð- ur. I einhverjum tilvikum telja skólastjórar sig ekki búa yfir þeirri þekkingu og leikni sem þarf til að veita kennslufræðilega leið- sögn. 1 öðrum tilvikum kunna kennarar að vera andsnúnir afskiptum skólastjóra af kennsluháttum þeirra, það er þeir li'ta á sig sem helstu sérfræðingana um nám og kennslu. Loks má benda á að rannsóknir sýna að fjármál og rekstrarþættir hafa tekið mikið af tíma og orku skólastjóra. Þessu þurfa yfirmenn fræðslumála að gefa alvarlegan gaum. Skólastjórar verða að hafa svigrúm og vera færir um að skipuleggja beina kennslufræðilega ráðgjöf, hvort sem þeir sinna henni sjálfir eða fela öðrum það við- fangsefni. Kröfur um góðan námsárangur fara vaxandi og mikilvægt er að efla beina kennslufræðilega leiðsögn og ráðgjöf á vettvangi. Fjármál og rekstrarþættir eru mikilvæg viðfangsefni sem þarf að sinna af kostgæfni. Leiðsögn og stuðning skóla- stjóra við kennara á vettvangi verður eigi að síður að líta á sem grundvallaratriði í hlutverki þeirra sem kennslufræðilegra leiðtoga. Niðurstöðurnar sýna að skólastjór- 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.