Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 41

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 41
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla rekstrarlega þætti og því séu fagleg mál- efni komin á borð millistjórnenda (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Stein- unn Helga Lárusdóttir, 2008; Honig 2012. íslenskir millistjórnendur í skólum ættu þó almennt að vera vel í stakk búnir til að sinna þessu hlutverki vegna þess að þeir eru flestir kennaramenntaðir og koma úr röðum kennara (Sigríður Anna Guðjóns- dóttir, 2006). Millistjórnendur eru, rétt eins og skóla- stjórar, misvel í stakk búnir til þess að vera leiðandi á þessu sviði. Fæstir þeirra hafa t.d. formlegt stjórnunarnám að baki (Sigríður Anna Guðjónsdóttir, 2006) og lítið framboð er á sérhæfðu háskólanámi fyrir millistjómendur í skólum. Ólíklegt má því telja að þeir hafi haft tök á því að afla sér handleiðslu eða ráðgjafar um kennslufræðileg málefni. Margir deildar- stjórar gegna auk þess öðrum störfum, svo sem kennslu, þannig að forystuhlut- verkið víkur fyrir öðrum viðfangsefnum sem eru meira aðkallandi í dagsins önn. í rannsóknum hefur einmitt komið fram að þeim finnst oft og tíðum erfitt að sinna starfi sínu eins og þeir helst vildu vegna þess hve verkefnin eru mörg og starfið eril- samt (Laufey María Hreiðarsdóttir, 2002; Sigríður Anna Guðjónsdóttir, 2006). Litlar upplýsingar eru til um kennslu- fræðilega forystu millistjórnenda því fáar rannsóknir hafa beinst að því lykilhlut- verki sem þessir starfsmenn geta gegnt við að auka árangur nemenda. I þessu sam- bandi hefur verið bent á að þótt millistjór- nendum í skólum hafi í tvo áratugi verið falið að hafa forystu um nám og kennslu þá sé lítið vitað um það hvernig þeir beri sig að við að veita slíka forystu og hvers konar fagþróun kæmi þeim best til að sinna þessu hlutverki (Neumerski, 2012). Forystuhlutverk millistjórnenda er því mikilvægt rannsóknarefni hér á landi sem annars staðar. Eins og fram hefur komið benda áður- nefndar rannsóknir Barkar Hansen o.fl. (2008) til þess að skólastjórar vilji leggja megináherslu á verkefni tengd þróun námskrár, kennsluhátta og tengdra þátta en oft og tíðum hafi þeim þótt erfitt að setja þau í forgang vegna vinnu við rekstrarleg atriði. Fyrir þessu geta legið ýmsar ástæð- ur. I einhverjum tilvikum telja skólastjórar sig ekki búa yfir þeirri þekkingu og leikni sem þarf til að veita kennslufræðilega leið- sögn. 1 öðrum tilvikum kunna kennarar að vera andsnúnir afskiptum skólastjóra af kennsluháttum þeirra, það er þeir li'ta á sig sem helstu sérfræðingana um nám og kennslu. Loks má benda á að rannsóknir sýna að fjármál og rekstrarþættir hafa tekið mikið af tíma og orku skólastjóra. Þessu þurfa yfirmenn fræðslumála að gefa alvarlegan gaum. Skólastjórar verða að hafa svigrúm og vera færir um að skipuleggja beina kennslufræðilega ráðgjöf, hvort sem þeir sinna henni sjálfir eða fela öðrum það við- fangsefni. Kröfur um góðan námsárangur fara vaxandi og mikilvægt er að efla beina kennslufræðilega leiðsögn og ráðgjöf á vettvangi. Fjármál og rekstrarþættir eru mikilvæg viðfangsefni sem þarf að sinna af kostgæfni. Leiðsögn og stuðning skóla- stjóra við kennara á vettvangi verður eigi að síður að líta á sem grundvallaratriði í hlutverki þeirra sem kennslufræðilegra leiðtoga. Niðurstöðurnar sýna að skólastjór- 39
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.