Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 42

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 42
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir arrtir veita litla beina leiðsögn en þeir veita aftur á móti talsverða óbeina leiðsögn með því að skapa aðstæður eða umhverfi fyrir kennara til starfsþróunar. Slíkt um- hverfi hvetur til samstarfs við aðra um þróun náms og kennslu, þróun námskrár, kennsluskipulags og fleira af þeim toga. Það tekur einnig til hvers konar þátttöku í mati og rannsóknarstarfsemi, svo sem með sjálfsmati og starfendarannsóknum. Sú leiðsögn sem íslenskir skólastjórar veita er því meira í anda samstarfs- og stuðn- ingslíkansins en hins hefðbundna, sbr. flokkun Glickmans o.fl. (2010) sem greint er frá hér að framan. Samkvæmt þessum niðurstöðum er bein leiðsögn minni en TALIS-rannsóknin sýndi og má e.t.v. rekja það til mismunandi skilgreininga á hug- takinu leiðsögn. Lokaorð í þessari grein var greint frá niðurstöðum rannsóknar á kennslufræðilegri forystu 20 íslenskra skólastjóra. Spurt var um sýn þeirra á leiðsagnarhlutverk sitt sem líta má á sem lykilatriði við þróun náms og kennslu. Fram kom að leiðsögn og stuðningur við nám og kennslu var öllum skólastjórunum hugleikin og fóru þeir ýmsar leiðir í því sambandi. Höfundar telja mikilvægt að skólastjórar verji sem mestum tíma í fagleg viðfangsefni, þ.e. þau sem tengjast kjarnanum í starfsemi skóla sem er nám og kennsla. Þeir benda á að þrátt fyrir talsverða óbeina leiðsögn sé lítið um að gagna sé aflað af vettvangi skólastofunnar. Vegna þess hve upplýs- ingar um kennsluhætti eru takmarkaðar er erfitt að bæta námsumhverfi nemenda með markvissum hætti. Loks leggja höf- undar áherslu á að skólastjórar þurfi að sýna meira frumkvæði og framsækni í hlutverki sínu sem kennslufræðilegir leið- togar. Abstract "It is on the long-term agenda!": Instructional leadership of school principals in Iceland Educational leadership is regarded by many as the major vehicle for change and development in schools (Fullan, 2007). Su- pervision of principals is vital in provid- ing instructional leadership in their role as educational leaders (Glickman et al., 2010). Glickman et al. moreover claim that the major purpose of conventional supervi- sion is to control the behavior of teachers by giving feedback while collegial superv- isory practices focus more on empowering teachers and enhancing their professional growth. This paper presents findings from interviews with 20 principals in Icelandic compulsory schools. The study is a part of the research project Teaching and learning in Iceland (http://rannskolathroun.hi.is/ is/starfshaettir_i_grunnskolum). The purpose of this paper is to show how supervision and instructional leader- 40
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.