Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 42

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 42
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir arrtir veita litla beina leiðsögn en þeir veita aftur á móti talsverða óbeina leiðsögn með því að skapa aðstæður eða umhverfi fyrir kennara til starfsþróunar. Slíkt um- hverfi hvetur til samstarfs við aðra um þróun náms og kennslu, þróun námskrár, kennsluskipulags og fleira af þeim toga. Það tekur einnig til hvers konar þátttöku í mati og rannsóknarstarfsemi, svo sem með sjálfsmati og starfendarannsóknum. Sú leiðsögn sem íslenskir skólastjórar veita er því meira í anda samstarfs- og stuðn- ingslíkansins en hins hefðbundna, sbr. flokkun Glickmans o.fl. (2010) sem greint er frá hér að framan. Samkvæmt þessum niðurstöðum er bein leiðsögn minni en TALIS-rannsóknin sýndi og má e.t.v. rekja það til mismunandi skilgreininga á hug- takinu leiðsögn. Lokaorð í þessari grein var greint frá niðurstöðum rannsóknar á kennslufræðilegri forystu 20 íslenskra skólastjóra. Spurt var um sýn þeirra á leiðsagnarhlutverk sitt sem líta má á sem lykilatriði við þróun náms og kennslu. Fram kom að leiðsögn og stuðningur við nám og kennslu var öllum skólastjórunum hugleikin og fóru þeir ýmsar leiðir í því sambandi. Höfundar telja mikilvægt að skólastjórar verji sem mestum tíma í fagleg viðfangsefni, þ.e. þau sem tengjast kjarnanum í starfsemi skóla sem er nám og kennsla. Þeir benda á að þrátt fyrir talsverða óbeina leiðsögn sé lítið um að gagna sé aflað af vettvangi skólastofunnar. Vegna þess hve upplýs- ingar um kennsluhætti eru takmarkaðar er erfitt að bæta námsumhverfi nemenda með markvissum hætti. Loks leggja höf- undar áherslu á að skólastjórar þurfi að sýna meira frumkvæði og framsækni í hlutverki sínu sem kennslufræðilegir leið- togar. Abstract "It is on the long-term agenda!": Instructional leadership of school principals in Iceland Educational leadership is regarded by many as the major vehicle for change and development in schools (Fullan, 2007). Su- pervision of principals is vital in provid- ing instructional leadership in their role as educational leaders (Glickman et al., 2010). Glickman et al. moreover claim that the major purpose of conventional supervi- sion is to control the behavior of teachers by giving feedback while collegial superv- isory practices focus more on empowering teachers and enhancing their professional growth. This paper presents findings from interviews with 20 principals in Icelandic compulsory schools. The study is a part of the research project Teaching and learning in Iceland (http://rannskolathroun.hi.is/ is/starfshaettir_i_grunnskolum). The purpose of this paper is to show how supervision and instructional leader- 40
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.