Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 53

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 53
Brotthvarf og endurkoma fullorðinna í nám á framhaldsskólastigi og tækifærum sem hafa verið í boði, og við mikil umskipti í lífi einstaklingsins er sú mynd oft endurskoðuð rækilega og menn koma auga á tækifæri í samtímanum í ljósi endurmats á lífssögu fortíðar. Kenningarlegur bakgrunnur rann- sóknar þessarar og greinar er sem sé ofinn saman úr kenningum Bourdieus um félagslega mismunun og kenningum Becks og fleiri um einstaklingsvæðingu, hvörf frá lífssögu viðmiða til lífssögu vals og jójó- vegferð. í stað þess að skoða þessar kenningar sem andstæður, eins og °ft er gert, er sjónarhornið hér að félagsleg mismunun verður lítt sýnileg, en vitund beinist meira að vali einstaklinga. Bæði í fræðum og starfi verði að huga að sam- bandinu milli hins lítt sýnilega félagslega arfs og öllu sýnilegri valmöguleika, en hér verður þetta samband einkum skoðað í lífssögulegu samhengi. Rannsóknin Rannsóknin sem hér er kynnt er hluti af stærra rannsóknarverkefni urn aðgerðir gegn atvinnuleysi ungs fólks og samspil atvinnuleysis, aðgerða og breyttrar veg- ferðar þeirra.3 Hér er kynntur sjálfstæður hluti rann- sóknarinnar, sem beindist að fólki sem hafði horfið frá námi í framhaldsskóla en snuið aftur eftir áratug eða meira, sumir á háskólabrú með háskólanám í huga og aðrir í iðnskóla. Rannsóknarspurningar voru breiðar og leitandi, eins og fram hefur komið. Nálgun 1 viðtölum má kenna við „vandamálamið- aða lífssögulega nálgun" (Witzel, 2000), þ-e. áhersla var lögð á að fá viðmælendur til að skoða og ræða hvað varð til þess að þeir hurfu frá námi í framhaldsskóla á sínum tíma og hvað varð til þess að þeir hófu nám á nýjan leik. Ahersla var lögð á að laða fram h'fssögulegt samhengi vals og annarra viðburða, hvernig það tengdist uppruna þeirra og hvernig þekking þeirra og viðhorf hafði breyst á þessum tíma og hvaða reynsla hafði skipt máli í því sam- bandi. Gagna var aflað með rýnihópa- og ein- staklingsviðtölum við þrettán manns, sjö konur og sex karla. Tvö rýnihópaviðtöl voru tekin, annað með sjö þátttakendum og hitt með þrem þátttakendum. Einnig voru tekin fjögur viðtöl við einstaklinga sem tekið höfðu þátt í rýnihópum og þrjá sem ekki höfðu komist í rýnihópaviðtölin, þannig að einstaklingsviðtöl voru tekin við sjö manns en tíu tóku þátt í rýnihópa- viðtölum. Rammi rýnihópaviðtala var lífssögu- legur. Rýnt var í tvo lífssögulega hverfi- punkta sem allir þátttakendur áttu sam- eiginlega, þ.e. brotthvarf og endurkomu, og þátttakendur spegluðu sig í reynslu hver annars, fundu líka þætti og ólíka og fengu hvert annað til að útskýra sögu sína. A milli og meðfram var fjallað um ýmsa reynslu af vinnumarkaði og lífinu almennt, frá brotthvarfi og til endurkomu, og veigamikill hluti var umræða urn ýmsa reynslu af endurkomunni og hvernig fyrri reynsla hefur verið endurmetin í ljósi hennar. I einstaklingsviðtölunum var farið yfir lífssöguna í sama ljósi en jafnframt gafst viðmælendum tækifæri til að koma einstaklingsbundnum og oft viðkvæmum atriðum á framfæri. í einstaklingsviðtöl- unum kom hið lífssögulega samhengi ein-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.