Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 53

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 53
Brotthvarf og endurkoma fullorðinna í nám á framhaldsskólastigi og tækifærum sem hafa verið í boði, og við mikil umskipti í lífi einstaklingsins er sú mynd oft endurskoðuð rækilega og menn koma auga á tækifæri í samtímanum í ljósi endurmats á lífssögu fortíðar. Kenningarlegur bakgrunnur rann- sóknar þessarar og greinar er sem sé ofinn saman úr kenningum Bourdieus um félagslega mismunun og kenningum Becks og fleiri um einstaklingsvæðingu, hvörf frá lífssögu viðmiða til lífssögu vals og jójó- vegferð. í stað þess að skoða þessar kenningar sem andstæður, eins og °ft er gert, er sjónarhornið hér að félagsleg mismunun verður lítt sýnileg, en vitund beinist meira að vali einstaklinga. Bæði í fræðum og starfi verði að huga að sam- bandinu milli hins lítt sýnilega félagslega arfs og öllu sýnilegri valmöguleika, en hér verður þetta samband einkum skoðað í lífssögulegu samhengi. Rannsóknin Rannsóknin sem hér er kynnt er hluti af stærra rannsóknarverkefni urn aðgerðir gegn atvinnuleysi ungs fólks og samspil atvinnuleysis, aðgerða og breyttrar veg- ferðar þeirra.3 Hér er kynntur sjálfstæður hluti rann- sóknarinnar, sem beindist að fólki sem hafði horfið frá námi í framhaldsskóla en snuið aftur eftir áratug eða meira, sumir á háskólabrú með háskólanám í huga og aðrir í iðnskóla. Rannsóknarspurningar voru breiðar og leitandi, eins og fram hefur komið. Nálgun 1 viðtölum má kenna við „vandamálamið- aða lífssögulega nálgun" (Witzel, 2000), þ-e. áhersla var lögð á að fá viðmælendur til að skoða og ræða hvað varð til þess að þeir hurfu frá námi í framhaldsskóla á sínum tíma og hvað varð til þess að þeir hófu nám á nýjan leik. Ahersla var lögð á að laða fram h'fssögulegt samhengi vals og annarra viðburða, hvernig það tengdist uppruna þeirra og hvernig þekking þeirra og viðhorf hafði breyst á þessum tíma og hvaða reynsla hafði skipt máli í því sam- bandi. Gagna var aflað með rýnihópa- og ein- staklingsviðtölum við þrettán manns, sjö konur og sex karla. Tvö rýnihópaviðtöl voru tekin, annað með sjö þátttakendum og hitt með þrem þátttakendum. Einnig voru tekin fjögur viðtöl við einstaklinga sem tekið höfðu þátt í rýnihópum og þrjá sem ekki höfðu komist í rýnihópaviðtölin, þannig að einstaklingsviðtöl voru tekin við sjö manns en tíu tóku þátt í rýnihópa- viðtölum. Rammi rýnihópaviðtala var lífssögu- legur. Rýnt var í tvo lífssögulega hverfi- punkta sem allir þátttakendur áttu sam- eiginlega, þ.e. brotthvarf og endurkomu, og þátttakendur spegluðu sig í reynslu hver annars, fundu líka þætti og ólíka og fengu hvert annað til að útskýra sögu sína. A milli og meðfram var fjallað um ýmsa reynslu af vinnumarkaði og lífinu almennt, frá brotthvarfi og til endurkomu, og veigamikill hluti var umræða urn ýmsa reynslu af endurkomunni og hvernig fyrri reynsla hefur verið endurmetin í ljósi hennar. I einstaklingsviðtölunum var farið yfir lífssöguna í sama ljósi en jafnframt gafst viðmælendum tækifæri til að koma einstaklingsbundnum og oft viðkvæmum atriðum á framfæri. í einstaklingsviðtöl- unum kom hið lífssögulega samhengi ein-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.