Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 53

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 53
Brotthvarf og endurkoma fullorðinna í nám á framhaldsskólastigi og tækifærum sem hafa verið í boði, og við mikil umskipti í lífi einstaklingsins er sú mynd oft endurskoðuð rækilega og menn koma auga á tækifæri í samtímanum í ljósi endurmats á lífssögu fortíðar. Kenningarlegur bakgrunnur rann- sóknar þessarar og greinar er sem sé ofinn saman úr kenningum Bourdieus um félagslega mismunun og kenningum Becks og fleiri um einstaklingsvæðingu, hvörf frá lífssögu viðmiða til lífssögu vals og jójó- vegferð. í stað þess að skoða þessar kenningar sem andstæður, eins og °ft er gert, er sjónarhornið hér að félagsleg mismunun verður lítt sýnileg, en vitund beinist meira að vali einstaklinga. Bæði í fræðum og starfi verði að huga að sam- bandinu milli hins lítt sýnilega félagslega arfs og öllu sýnilegri valmöguleika, en hér verður þetta samband einkum skoðað í lífssögulegu samhengi. Rannsóknin Rannsóknin sem hér er kynnt er hluti af stærra rannsóknarverkefni urn aðgerðir gegn atvinnuleysi ungs fólks og samspil atvinnuleysis, aðgerða og breyttrar veg- ferðar þeirra.3 Hér er kynntur sjálfstæður hluti rann- sóknarinnar, sem beindist að fólki sem hafði horfið frá námi í framhaldsskóla en snuið aftur eftir áratug eða meira, sumir á háskólabrú með háskólanám í huga og aðrir í iðnskóla. Rannsóknarspurningar voru breiðar og leitandi, eins og fram hefur komið. Nálgun 1 viðtölum má kenna við „vandamálamið- aða lífssögulega nálgun" (Witzel, 2000), þ-e. áhersla var lögð á að fá viðmælendur til að skoða og ræða hvað varð til þess að þeir hurfu frá námi í framhaldsskóla á sínum tíma og hvað varð til þess að þeir hófu nám á nýjan leik. Ahersla var lögð á að laða fram h'fssögulegt samhengi vals og annarra viðburða, hvernig það tengdist uppruna þeirra og hvernig þekking þeirra og viðhorf hafði breyst á þessum tíma og hvaða reynsla hafði skipt máli í því sam- bandi. Gagna var aflað með rýnihópa- og ein- staklingsviðtölum við þrettán manns, sjö konur og sex karla. Tvö rýnihópaviðtöl voru tekin, annað með sjö þátttakendum og hitt með þrem þátttakendum. Einnig voru tekin fjögur viðtöl við einstaklinga sem tekið höfðu þátt í rýnihópum og þrjá sem ekki höfðu komist í rýnihópaviðtölin, þannig að einstaklingsviðtöl voru tekin við sjö manns en tíu tóku þátt í rýnihópa- viðtölum. Rammi rýnihópaviðtala var lífssögu- legur. Rýnt var í tvo lífssögulega hverfi- punkta sem allir þátttakendur áttu sam- eiginlega, þ.e. brotthvarf og endurkomu, og þátttakendur spegluðu sig í reynslu hver annars, fundu líka þætti og ólíka og fengu hvert annað til að útskýra sögu sína. A milli og meðfram var fjallað um ýmsa reynslu af vinnumarkaði og lífinu almennt, frá brotthvarfi og til endurkomu, og veigamikill hluti var umræða urn ýmsa reynslu af endurkomunni og hvernig fyrri reynsla hefur verið endurmetin í ljósi hennar. I einstaklingsviðtölunum var farið yfir lífssöguna í sama ljósi en jafnframt gafst viðmælendum tækifæri til að koma einstaklingsbundnum og oft viðkvæmum atriðum á framfæri. í einstaklingsviðtöl- unum kom hið lífssögulega samhengi ein-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.