Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 54

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 54
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir staklinganna skýrar fram en reyndar kom margt fram um það líka í frásögnum og umræðum í rýnihópaviðtölunum. Almennt má segja að rýnihópavið- tölin sýni þá hlið á viðmælendum sem þeir vilja sýna skólafélögum, en að margt persónulegra komi fram í einstaklingsvið- tölum. Á hinn bóginn sýnist höfundum að samræður í rýnihóp dragi fram ýmislegt um eiristaklingana sem ekki hefði komið fram annars, og að í rýnihóp fari fram annað mat á lífssögum og öðru efni við- tala. Þannig hefur hvor aðferð um sig sína kosti og galla og sama gildir um þá blöndu sem hér var notuð. Þegar viðtöl voru tekin vorið 2011 voru viðmælendur á aldrinum 27-37, en flestir fæddir á árunum 1980-85. Þeir höfðu allir hafið framhaldsskólanám 16 ára, um helmingur þeirra hafði horfið frá námi innan tveggja ára, aðrir komist lengra, en þeir höfðu allir tekið hlé frá námi og marg- ir skipt um námsbraut. Þrír þeirra luku iðnnámi á þrítugsaldri en misstu vinnuna í kreppunni sem hófst 2008 og stefndu nú á stúdentspróf. Af viðmælendum stefndu níu á stúdentspróf og þar af átta á há- skólanám að því loknu, en fjórir stefndu á sveinspróf og einn þeirra á framhaldsnám í véltækni. Viðtölin voru fyrst þemagreind og úr þeim unnin meistararitgerð (Hulda Karen Ólafsdóttir, 2012), en fyrir þessa grein hafa þau verið greind frekar, einkum út frá lífs- sögulegu sjónarhorni Peters Alheit og fleiri og í samhengi við þróun sem orðið hefur í almennri vegferð og menntunarsókn ung- menna og ungra fullorðinna á íslandi og í nágrannalöndum. Lífssaga vals sem viðmið - niðurstöður og greining Bæði í rýnihópaviðtölum og einstaklings- viðtölum var einkum leitað eftir frásögn og umræðum um brotthvarf viðmælenda og endurkomu þeirra í nám, og í ljós kom að þessir þættir voru meðal þeirra mikil- vægustu í lífssögu þeirra allra. Hver hefur sína sögu en viðmælendur áttu mörg at- riði sameiginleg, eins og gerð verður grein fyrir. Nær öllum var það sameiginlegt að eiga foreldra sem ekki höfðu lokið löngu bóknámi en hvöttu börn sín til að stefna að almennu stúdentsprófi, því að það veitti flesta og bestu möguleikana. Foreldrarnir höfðu hins vegar takmarkaða möguleika til að fylgja slíkri ákvörðun eftir með leið- sögn og að mati viðmælenda tók skólinn ekki að sér það hlutverk. Hjá sumum þeirra hófst þetta misvægi strax í grunn- skóla, til dæmis þannig að þeir áttuðu sig ekki á mikilvægi samræmdu prófanna fyrir áframhaldandi skólagöngu, en hjá fleirum varð talsvert rof þegar þeir komu í framhaldsskóla. Aðdrngtmdi og orsakir brotthvarfs Margir viðmælendur lýsa fyrstu önnum sínum í framhaldsskóla þannig að þeir hafi aldrei fengið áhuga á náminu þar, sumir helltu sér út í formlegt og óformlegt félagslíf en viðbrögðum annarra má lýsa þannig að þeir hafi fyllst doða. „ ... ég var bara í félagslífinu á fullu. Svo fór allt í bömmer þegar ég féll á önninni." (Tóta) „í grunnskóla var ég byrjuð að vera slugsi og var bara miklu meira í félagslífinu en í skólanum. Og reyndi að byrja í menntaskóla og þar allt í einu er ekkert net. Og enginn að fylgjast með því hvort þú sért að mæta eða ekki." (Ebba) 52
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.