Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 54

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 54
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir staklinganna skýrar fram en reyndar kom margt fram um það líka í frásögnum og umræðum í rýnihópaviðtölunum. Almennt má segja að rýnihópavið- tölin sýni þá hlið á viðmælendum sem þeir vilja sýna skólafélögum, en að margt persónulegra komi fram í einstaklingsvið- tölum. Á hinn bóginn sýnist höfundum að samræður í rýnihóp dragi fram ýmislegt um eiristaklingana sem ekki hefði komið fram annars, og að í rýnihóp fari fram annað mat á lífssögum og öðru efni við- tala. Þannig hefur hvor aðferð um sig sína kosti og galla og sama gildir um þá blöndu sem hér var notuð. Þegar viðtöl voru tekin vorið 2011 voru viðmælendur á aldrinum 27-37, en flestir fæddir á árunum 1980-85. Þeir höfðu allir hafið framhaldsskólanám 16 ára, um helmingur þeirra hafði horfið frá námi innan tveggja ára, aðrir komist lengra, en þeir höfðu allir tekið hlé frá námi og marg- ir skipt um námsbraut. Þrír þeirra luku iðnnámi á þrítugsaldri en misstu vinnuna í kreppunni sem hófst 2008 og stefndu nú á stúdentspróf. Af viðmælendum stefndu níu á stúdentspróf og þar af átta á há- skólanám að því loknu, en fjórir stefndu á sveinspróf og einn þeirra á framhaldsnám í véltækni. Viðtölin voru fyrst þemagreind og úr þeim unnin meistararitgerð (Hulda Karen Ólafsdóttir, 2012), en fyrir þessa grein hafa þau verið greind frekar, einkum út frá lífs- sögulegu sjónarhorni Peters Alheit og fleiri og í samhengi við þróun sem orðið hefur í almennri vegferð og menntunarsókn ung- menna og ungra fullorðinna á íslandi og í nágrannalöndum. Lífssaga vals sem viðmið - niðurstöður og greining Bæði í rýnihópaviðtölum og einstaklings- viðtölum var einkum leitað eftir frásögn og umræðum um brotthvarf viðmælenda og endurkomu þeirra í nám, og í ljós kom að þessir þættir voru meðal þeirra mikil- vægustu í lífssögu þeirra allra. Hver hefur sína sögu en viðmælendur áttu mörg at- riði sameiginleg, eins og gerð verður grein fyrir. Nær öllum var það sameiginlegt að eiga foreldra sem ekki höfðu lokið löngu bóknámi en hvöttu börn sín til að stefna að almennu stúdentsprófi, því að það veitti flesta og bestu möguleikana. Foreldrarnir höfðu hins vegar takmarkaða möguleika til að fylgja slíkri ákvörðun eftir með leið- sögn og að mati viðmælenda tók skólinn ekki að sér það hlutverk. Hjá sumum þeirra hófst þetta misvægi strax í grunn- skóla, til dæmis þannig að þeir áttuðu sig ekki á mikilvægi samræmdu prófanna fyrir áframhaldandi skólagöngu, en hjá fleirum varð talsvert rof þegar þeir komu í framhaldsskóla. Aðdrngtmdi og orsakir brotthvarfs Margir viðmælendur lýsa fyrstu önnum sínum í framhaldsskóla þannig að þeir hafi aldrei fengið áhuga á náminu þar, sumir helltu sér út í formlegt og óformlegt félagslíf en viðbrögðum annarra má lýsa þannig að þeir hafi fyllst doða. „ ... ég var bara í félagslífinu á fullu. Svo fór allt í bömmer þegar ég féll á önninni." (Tóta) „í grunnskóla var ég byrjuð að vera slugsi og var bara miklu meira í félagslífinu en í skólanum. Og reyndi að byrja í menntaskóla og þar allt í einu er ekkert net. Og enginn að fylgjast með því hvort þú sért að mæta eða ekki." (Ebba) 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.