Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 54

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 54
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir staklinganna skýrar fram en reyndar kom margt fram um það líka í frásögnum og umræðum í rýnihópaviðtölunum. Almennt má segja að rýnihópavið- tölin sýni þá hlið á viðmælendum sem þeir vilja sýna skólafélögum, en að margt persónulegra komi fram í einstaklingsvið- tölum. Á hinn bóginn sýnist höfundum að samræður í rýnihóp dragi fram ýmislegt um eiristaklingana sem ekki hefði komið fram annars, og að í rýnihóp fari fram annað mat á lífssögum og öðru efni við- tala. Þannig hefur hvor aðferð um sig sína kosti og galla og sama gildir um þá blöndu sem hér var notuð. Þegar viðtöl voru tekin vorið 2011 voru viðmælendur á aldrinum 27-37, en flestir fæddir á árunum 1980-85. Þeir höfðu allir hafið framhaldsskólanám 16 ára, um helmingur þeirra hafði horfið frá námi innan tveggja ára, aðrir komist lengra, en þeir höfðu allir tekið hlé frá námi og marg- ir skipt um námsbraut. Þrír þeirra luku iðnnámi á þrítugsaldri en misstu vinnuna í kreppunni sem hófst 2008 og stefndu nú á stúdentspróf. Af viðmælendum stefndu níu á stúdentspróf og þar af átta á há- skólanám að því loknu, en fjórir stefndu á sveinspróf og einn þeirra á framhaldsnám í véltækni. Viðtölin voru fyrst þemagreind og úr þeim unnin meistararitgerð (Hulda Karen Ólafsdóttir, 2012), en fyrir þessa grein hafa þau verið greind frekar, einkum út frá lífs- sögulegu sjónarhorni Peters Alheit og fleiri og í samhengi við þróun sem orðið hefur í almennri vegferð og menntunarsókn ung- menna og ungra fullorðinna á íslandi og í nágrannalöndum. Lífssaga vals sem viðmið - niðurstöður og greining Bæði í rýnihópaviðtölum og einstaklings- viðtölum var einkum leitað eftir frásögn og umræðum um brotthvarf viðmælenda og endurkomu þeirra í nám, og í ljós kom að þessir þættir voru meðal þeirra mikil- vægustu í lífssögu þeirra allra. Hver hefur sína sögu en viðmælendur áttu mörg at- riði sameiginleg, eins og gerð verður grein fyrir. Nær öllum var það sameiginlegt að eiga foreldra sem ekki höfðu lokið löngu bóknámi en hvöttu börn sín til að stefna að almennu stúdentsprófi, því að það veitti flesta og bestu möguleikana. Foreldrarnir höfðu hins vegar takmarkaða möguleika til að fylgja slíkri ákvörðun eftir með leið- sögn og að mati viðmælenda tók skólinn ekki að sér það hlutverk. Hjá sumum þeirra hófst þetta misvægi strax í grunn- skóla, til dæmis þannig að þeir áttuðu sig ekki á mikilvægi samræmdu prófanna fyrir áframhaldandi skólagöngu, en hjá fleirum varð talsvert rof þegar þeir komu í framhaldsskóla. Aðdrngtmdi og orsakir brotthvarfs Margir viðmælendur lýsa fyrstu önnum sínum í framhaldsskóla þannig að þeir hafi aldrei fengið áhuga á náminu þar, sumir helltu sér út í formlegt og óformlegt félagslíf en viðbrögðum annarra má lýsa þannig að þeir hafi fyllst doða. „ ... ég var bara í félagslífinu á fullu. Svo fór allt í bömmer þegar ég féll á önninni." (Tóta) „í grunnskóla var ég byrjuð að vera slugsi og var bara miklu meira í félagslífinu en í skólanum. Og reyndi að byrja í menntaskóla og þar allt í einu er ekkert net. Og enginn að fylgjast með því hvort þú sért að mæta eða ekki." (Ebba) 52
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.