Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 60

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 60
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir því hafi vissulega falist sannleikskjarni en líka ákveðin öfund og minnimáttarkennd sem hafi hamlað eigin bóknámi. Bourdieu og lærisveinar hans hafa túlkað þessi við- brögð sem hluta af þeim rangsnúna skiln- ingi (fr. méconnaissance) sem viðheldur ofurvaldi bóknáms. Með því að segja berin súr sættir refurinn sig við að missa af þeim, og með uppreisn sinni gegn milli- stéttarmótuðum skóla undirbúa verka- lýðsbörnin sig undir að gera illa launaða erfiðisvinnu að ævistarfi (Willis, 1977). En í viðtölunum kemur fram að viðmælendur hafi síðar séð að með þessum hætti hafi þeir kannski gert sjálfum sér ógreiða, og er þetta skýrt dæmi um að fólk sjái fyrri reynslu í nýju ljósi þegar það ákveður að snúa aftur í nám, en slíkt endurmat kallar Beck „ígrundandi afturblik" (e. reflexivity, sjá Gest Guðmundsson, 2012, bls. 123-127). Margir viðmælendur höfðu öðlast stór- eflt sjálfstraust í námi síðustu misseri fyrir viðtölin. Ekki er víst að það endist óbreytt og að allar stórar fyrirætlanir standist, en það hefur skilað þeim langt áfram og veitt þeim öfluga reynslu - og gætt reynslu undanfarinna ára aukinni merkingu. í mörg ár hafði mynd þeirra af eigin lífi markast af ósigrum og uppgjöf, en með því að takast aftur á við nám, með góðum árangri, hefur þessi brotakennda og oft misheppnaða vegferð breyst í lífssögu sem tengir saman fortíð og framtíð, full merk- ingar og fyrirheita. Lífssagan á örugglega eftir að breytast en í henni er öflugur efni- viður í síðari útgáfur, og endurkoma í nám hefur átt snaran þátt í að breyta marghátt- aðri reynslu í slíkan efnivið. Samantekt og umræða Viðmælendur okkar hafa endurmetið frá- sögu sína af brotthvarfi. Ekki þannig að þeir hafni þeirri sögu sem þeir hver fyrir sig sögðu við brotthvarf, heldur hafa þeir komist að því að hún var ekki sagan öll. Langflestir eiga það sameiginlegt að þeim finnst að þeim hafi verið ýtt inn á einhverja braut sem þeir sáu ekki tilganginn í. Fram- haldsskólaár margra einkenndust af tóm- leika og tilraunum til að fylla upp í hann, og jafnmargir segja sögur af einelti og öðr- um félagslegum vanda eða námsörðug- leikum sem voru illyfirstíganlegir þá, ekki síst af því að þeir sáu ekki tilganginn með náminu. Vegferð þeirra eftir brotthvarf einkenn- ist af þeim tækifærum sem ungu ófag- lærðu fólki buðust á tíunda áratugnum og í upphafi nýrrar aldar. Margir piltanna fengu tækifæri til uppgripa í vinnu, en stúlkurnar fóru frekar milli láglaunastarfa og tóku hlé á milli vegna barneigna eða andlegrar vanlíðunar. Athyglisvert er að mörgum viðmælendum tókst að vinna sig upp í krefjandi og sæmilega launuð störf í krafti reynslu og sumpart með hjálp styttri námsbrauta, karlarnir jafnvel strax á tán- ingsaldri en konurnar síðar. Við hrunið 2008 verða þáttaskil hjá flestum: sumir viðmælenda verða atvinnulausir og þeir sjá almennt fram á að frekari frama er ekki að vænta í atvinnulífinu, þar sem einstak- lingar með menntun eiga betri möguleika. Atvinnuleysið bauð þó líka upp á ný tækifæri, m.a. vegna aðgerða gegn at- vinnuleysi, og greining á viðtölum okkar hefur sýnt að viðmælendur hafa tekist á við námið með allt öðrum hætti en þegar þeir voru á framhaldsskólaaldri; þeir hafa 58
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.