Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 60

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 60
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir því hafi vissulega falist sannleikskjarni en líka ákveðin öfund og minnimáttarkennd sem hafi hamlað eigin bóknámi. Bourdieu og lærisveinar hans hafa túlkað þessi við- brögð sem hluta af þeim rangsnúna skiln- ingi (fr. méconnaissance) sem viðheldur ofurvaldi bóknáms. Með því að segja berin súr sættir refurinn sig við að missa af þeim, og með uppreisn sinni gegn milli- stéttarmótuðum skóla undirbúa verka- lýðsbörnin sig undir að gera illa launaða erfiðisvinnu að ævistarfi (Willis, 1977). En í viðtölunum kemur fram að viðmælendur hafi síðar séð að með þessum hætti hafi þeir kannski gert sjálfum sér ógreiða, og er þetta skýrt dæmi um að fólk sjái fyrri reynslu í nýju ljósi þegar það ákveður að snúa aftur í nám, en slíkt endurmat kallar Beck „ígrundandi afturblik" (e. reflexivity, sjá Gest Guðmundsson, 2012, bls. 123-127). Margir viðmælendur höfðu öðlast stór- eflt sjálfstraust í námi síðustu misseri fyrir viðtölin. Ekki er víst að það endist óbreytt og að allar stórar fyrirætlanir standist, en það hefur skilað þeim langt áfram og veitt þeim öfluga reynslu - og gætt reynslu undanfarinna ára aukinni merkingu. í mörg ár hafði mynd þeirra af eigin lífi markast af ósigrum og uppgjöf, en með því að takast aftur á við nám, með góðum árangri, hefur þessi brotakennda og oft misheppnaða vegferð breyst í lífssögu sem tengir saman fortíð og framtíð, full merk- ingar og fyrirheita. Lífssagan á örugglega eftir að breytast en í henni er öflugur efni- viður í síðari útgáfur, og endurkoma í nám hefur átt snaran þátt í að breyta marghátt- aðri reynslu í slíkan efnivið. Samantekt og umræða Viðmælendur okkar hafa endurmetið frá- sögu sína af brotthvarfi. Ekki þannig að þeir hafni þeirri sögu sem þeir hver fyrir sig sögðu við brotthvarf, heldur hafa þeir komist að því að hún var ekki sagan öll. Langflestir eiga það sameiginlegt að þeim finnst að þeim hafi verið ýtt inn á einhverja braut sem þeir sáu ekki tilganginn í. Fram- haldsskólaár margra einkenndust af tóm- leika og tilraunum til að fylla upp í hann, og jafnmargir segja sögur af einelti og öðr- um félagslegum vanda eða námsörðug- leikum sem voru illyfirstíganlegir þá, ekki síst af því að þeir sáu ekki tilganginn með náminu. Vegferð þeirra eftir brotthvarf einkenn- ist af þeim tækifærum sem ungu ófag- lærðu fólki buðust á tíunda áratugnum og í upphafi nýrrar aldar. Margir piltanna fengu tækifæri til uppgripa í vinnu, en stúlkurnar fóru frekar milli láglaunastarfa og tóku hlé á milli vegna barneigna eða andlegrar vanlíðunar. Athyglisvert er að mörgum viðmælendum tókst að vinna sig upp í krefjandi og sæmilega launuð störf í krafti reynslu og sumpart með hjálp styttri námsbrauta, karlarnir jafnvel strax á tán- ingsaldri en konurnar síðar. Við hrunið 2008 verða þáttaskil hjá flestum: sumir viðmælenda verða atvinnulausir og þeir sjá almennt fram á að frekari frama er ekki að vænta í atvinnulífinu, þar sem einstak- lingar með menntun eiga betri möguleika. Atvinnuleysið bauð þó líka upp á ný tækifæri, m.a. vegna aðgerða gegn at- vinnuleysi, og greining á viðtölum okkar hefur sýnt að viðmælendur hafa tekist á við námið með allt öðrum hætti en þegar þeir voru á framhaldsskólaaldri; þeir hafa 58
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.