Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 60

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 60
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir því hafi vissulega falist sannleikskjarni en líka ákveðin öfund og minnimáttarkennd sem hafi hamlað eigin bóknámi. Bourdieu og lærisveinar hans hafa túlkað þessi við- brögð sem hluta af þeim rangsnúna skiln- ingi (fr. méconnaissance) sem viðheldur ofurvaldi bóknáms. Með því að segja berin súr sættir refurinn sig við að missa af þeim, og með uppreisn sinni gegn milli- stéttarmótuðum skóla undirbúa verka- lýðsbörnin sig undir að gera illa launaða erfiðisvinnu að ævistarfi (Willis, 1977). En í viðtölunum kemur fram að viðmælendur hafi síðar séð að með þessum hætti hafi þeir kannski gert sjálfum sér ógreiða, og er þetta skýrt dæmi um að fólk sjái fyrri reynslu í nýju ljósi þegar það ákveður að snúa aftur í nám, en slíkt endurmat kallar Beck „ígrundandi afturblik" (e. reflexivity, sjá Gest Guðmundsson, 2012, bls. 123-127). Margir viðmælendur höfðu öðlast stór- eflt sjálfstraust í námi síðustu misseri fyrir viðtölin. Ekki er víst að það endist óbreytt og að allar stórar fyrirætlanir standist, en það hefur skilað þeim langt áfram og veitt þeim öfluga reynslu - og gætt reynslu undanfarinna ára aukinni merkingu. í mörg ár hafði mynd þeirra af eigin lífi markast af ósigrum og uppgjöf, en með því að takast aftur á við nám, með góðum árangri, hefur þessi brotakennda og oft misheppnaða vegferð breyst í lífssögu sem tengir saman fortíð og framtíð, full merk- ingar og fyrirheita. Lífssagan á örugglega eftir að breytast en í henni er öflugur efni- viður í síðari útgáfur, og endurkoma í nám hefur átt snaran þátt í að breyta marghátt- aðri reynslu í slíkan efnivið. Samantekt og umræða Viðmælendur okkar hafa endurmetið frá- sögu sína af brotthvarfi. Ekki þannig að þeir hafni þeirri sögu sem þeir hver fyrir sig sögðu við brotthvarf, heldur hafa þeir komist að því að hún var ekki sagan öll. Langflestir eiga það sameiginlegt að þeim finnst að þeim hafi verið ýtt inn á einhverja braut sem þeir sáu ekki tilganginn í. Fram- haldsskólaár margra einkenndust af tóm- leika og tilraunum til að fylla upp í hann, og jafnmargir segja sögur af einelti og öðr- um félagslegum vanda eða námsörðug- leikum sem voru illyfirstíganlegir þá, ekki síst af því að þeir sáu ekki tilganginn með náminu. Vegferð þeirra eftir brotthvarf einkenn- ist af þeim tækifærum sem ungu ófag- lærðu fólki buðust á tíunda áratugnum og í upphafi nýrrar aldar. Margir piltanna fengu tækifæri til uppgripa í vinnu, en stúlkurnar fóru frekar milli láglaunastarfa og tóku hlé á milli vegna barneigna eða andlegrar vanlíðunar. Athyglisvert er að mörgum viðmælendum tókst að vinna sig upp í krefjandi og sæmilega launuð störf í krafti reynslu og sumpart með hjálp styttri námsbrauta, karlarnir jafnvel strax á tán- ingsaldri en konurnar síðar. Við hrunið 2008 verða þáttaskil hjá flestum: sumir viðmælenda verða atvinnulausir og þeir sjá almennt fram á að frekari frama er ekki að vænta í atvinnulífinu, þar sem einstak- lingar með menntun eiga betri möguleika. Atvinnuleysið bauð þó líka upp á ný tækifæri, m.a. vegna aðgerða gegn at- vinnuleysi, og greining á viðtölum okkar hefur sýnt að viðmælendur hafa tekist á við námið með allt öðrum hætti en þegar þeir voru á framhaldsskólaaldri; þeir hafa 58
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.