Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 61

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 61
Brotthvarf og endurkoma fullorðinna í nám á framhaldsskólastigi fengið talsverða ráðgjöf og þeir hafa nýtt reynslu sína af atvinnuþátttöku. Þeir hafa lært að skoða ósigra og sigra sem náms- ferli; þeir hafa miklu skýrari mynd en áður af því hvað þarf að leggja á sig til að ná markmiði; þeir sjá örðugleika við nám og félagsleg samskipti ekki lengur sem lok- aðar dyr heldur sem þröskulda sem hægt er að komast yfir; þeir hafa endurmetið fyrri hugmyndir sínar um sjálfa sig, um bóknám og verknám og fjölmargt annað. Vegferð þessara íslendinga frá brott- hvarfi til endurkomu er að flestu leyti ekki einstök í Evrópu, þar sem æ fleiri taka á sig krók og fara fram og aftur milíi náms, vinnu og annars, eins og lýst er í hugtakinu jójó-vegferð. Það sérstaka er annars vegar að á íslandi hafa tiltölulega margir farið slíkan veg undanfarna áratugi, og hins vegar að þeir hafa fengið betri tækifæri en ungir fullorðnir víðast hvar annars staðar hl að hefja skólanám að nýju á aldrinum 25-35, ekki síst nú í kjölfar hrunsins 2008. Ljóst er af upplýsingum um skólasókn °g atvinnuþátttöku að talsvert færri nem- endur hafa horfið frá framhaldsskóla og út 1 atvinnulífið síðan kreppa reið í garð 2008 ~ en ekki eru þó til óyggjandi upplýsingar um það að hve miklu leyti þar er um full námsafköst að ræða. Á sama tíma hefur í m°rgum skólum verið unnið að styttingu ham haldsskólanáms, og henni fylgir sú von að nemendur eygi betur áfangastað hamhaldsskólamenntunar en skynji hana síður sem eyðimerkurgöngu án fyrirheits ems og oft hefur brugðið við á undan- förnum áratugum. Af samfélagsumræðunni má ráða að margir telja að stytting framhaldsskóla- náms, efling námsráðgjafar og betra eftirlit með námsferlum einstaklinga geti dregið svo verulega úr brotthvarfsvandanum að ísland muni innan fárra ára ekki greina sig verulega frá öðrum Norðurlöndum og OECD-meðaltölum (sjá Starfshóp um menntun og atvinnusköpun, 2012). Það hefur hins vegar komið fram í þessari grein að „brotthvarfsvandinn" er hluti af stærri samfélagslegum gangvirkjum, sem einkum taka til samspils félagslegs upp- runa og skóla og til gerbreyttrar vegferðar ungs fólks út í fullorðinslífið. Skipulagsbreytingar á námi, námsráð- gjöf og eftirlit með námsferlum eru rétt- mætar aðgerðir en engar töfralausnir á því misræmi sem er milli veganestis stórs hluta nemenda og skólamenningarinnar. Þær fela heldur ekki í sér ótvíræð svör til ungs fólks sem á aldrinum 16-20 er fullt af óvissu um eigin Ianganir og getu. Það er útbreitt sjónarmið að beina eigi sem allra flestu ungu fólki að því að ljúka framhaldsskólanámi innan við tvítugt og að þeir sem fari í háskólanám geri það síðan sem allra fyrst. Þetta sjónarmið á rætur í iðnaðarsamfélagi síðustu aldar og birtist skýrt í mannauðshagfræði sjöunda áratugar þeirrar aldar (sjá Becker, 1964 og Gest Guðmundsson, 2012, bls. 60-64). Út frá þessu sjónarmiði er litið á nám sem fjárfestingu sem skilar mestum arði ef hún er ávöxtuð lengi, þ.e. í löngum starfsaldri þess sem lýkur háskólanámi á þrítugs- aldri. Forsendum mannauðshagfræðinnar hefur verið kollvarpað á síðustu áratugum þegar samfélög eru reist á þekkingu (e. knowledge-based societies) og sú þekking er háð stöðugri endurskoðun sem tekur til forsendna þekkingarinnar og hugsanlegra afleiðinga af nýtingu hennar (Beck, 1986;
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.