Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 62

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 62
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir OECD, 1997). Menntun úreldist æ hraðar, sé hún ekki endurnýjuð, og það sem meira er: það er æ erfiðara að sjá fyrir um það hvaða nýsköpun þekkingar og hvaða endurnýjun þekkingar skilar samfélagi og einstaklingum árangri. Frá sjónarhorni einstaklinganna, sem mynda samfélagið, er þessi breyting á stöðu þekkingar og menntunar í samfé- laginu hluti af miklu víðtækari samfélags- breytingu. Það er ekki bara svo að ævistarf er að mestu úr sögunni, heldur breytist menning, lífshættir og viðhorf miklu örar og djúptækar en fyrr. Grundvallar- breytingar, sem eitt sinn urðu á mörgum öldum, urðu í iðnaðarsamfélaginu á milli kynslóða, en verða nú á einni mannsævi og með einni kynslóð (Chisholm, 2001). Síðustu áratugi hefur menntunarsókn íslendinga ekki lotið markvissri stefnu og stýringu stjórnvalda heldur hafa stjórn- völd á margan hátt fremur lagað sig að menntunarsókn þjóðarinnar. Því fylgja bæði kostir og gallar. Þegar samræmdur framhaldsskóli var mótaður á áttunda og níunda áratug síðustu aldar varð hann far- vegur fyrir sprengimagnaðan vöxt í fram- haldsskólasókn en brotthvarf var einnig mikið. I tuttugu ár (hér er miðað við tíma- bilið milli setningar framhaldsskólalaga 1988 og 2008) óx ekki bara umræða um brotthvarfið heldur var líka margt reynt til að draga úr því, en án árangurs. Hins vegar var minna um það rætt hve endur- koma gamalla brotthvarfsnema reyndist mikil, en það var kannski mikilsverðasti árangur þessa tímabils. Því er rík ástæða til að árétta að breytingar framhaldsskólans á næstu misserum verði ekki til þess að skerða endurkomumöguleika þeirra sem ekki „finna sig" í nýjum framhaldsskóla eða hafa ekki fundið sig í þeim gamla. Hátt endurkomuhlutfall í framhalds- skólanám hefur verið lítt sýnilegt en er eitt helsta ævintýrið í íslenskri menntaþróun síðustu áratugi. 1 Þannig eru tölur OECD um námslok á réttum tíma mikið breyttar árið 2013, en samkvæmt þeim ljúka 88% fslenskra framhaldsskóla námi á réttum tfma og er það vel fyrir ofan meðallag OECD- landa (OECD 2013, bls. 50, Table A2.1a). Ljóst er að skilgreiningu á „námslokum á réttum tíma" hefur hér verið breytt verulega á milli ára en það er ekki útskýrt af hálfu OECD. 2 Gagnagrunnar Hagstofu innihalda ítarlegar upp- lýsingar um námsferla og próflok, en þörf er á úrbótum í birtingu. I núverandi birtingum er í talsvert mörgum tilvikum um að ræða próflok sömu einstaklinga á framhaldsskólastigi, því að vitað er að verulegur hópur framhaldsskólanema lýkur bæði prófi í starfsgreinum og stúdentsprófi. Til dæmis í Danmörku birtir Hagstofan tölur um "hæstu próflok", og eins væri hægt að hugsa sér að birtar yrðu tölur um "tvenn próflok eða fleiri". 3 Verkefnið beinist að þeim aðgerðum gegn at- vinnuleysi ungs fólks, sem hófust í ársbyrjun 2010 undir heitinu Ungt Fólk Til Athafna og var ætlað að aðstoða unga atvinnuleitendur að hverfa aftur til náms eða þjálfa sig á annan hátt fyrir atvinnuþátttöku. Því var síðan fylgt eftir í verk- efninu Nám er Vinnandi Vegur, sem enn stendur yfir. Auk þeirrar rannsóknar sem hér er kynnt hafa m.a. verið gerðar vettvangsrannsóknir á mis- munandi úrræðum fyrir unga atvinnuleitendur. Rannsóknin í heild er styrkt af Rannsóknarsjóði Háskóla íslands. 60
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.