Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 62

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 62
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir OECD, 1997). Menntun úreldist æ hraðar, sé hún ekki endurnýjuð, og það sem meira er: það er æ erfiðara að sjá fyrir um það hvaða nýsköpun þekkingar og hvaða endurnýjun þekkingar skilar samfélagi og einstaklingum árangri. Frá sjónarhorni einstaklinganna, sem mynda samfélagið, er þessi breyting á stöðu þekkingar og menntunar í samfé- laginu hluti af miklu víðtækari samfélags- breytingu. Það er ekki bara svo að ævistarf er að mestu úr sögunni, heldur breytist menning, lífshættir og viðhorf miklu örar og djúptækar en fyrr. Grundvallar- breytingar, sem eitt sinn urðu á mörgum öldum, urðu í iðnaðarsamfélaginu á milli kynslóða, en verða nú á einni mannsævi og með einni kynslóð (Chisholm, 2001). Síðustu áratugi hefur menntunarsókn íslendinga ekki lotið markvissri stefnu og stýringu stjórnvalda heldur hafa stjórn- völd á margan hátt fremur lagað sig að menntunarsókn þjóðarinnar. Því fylgja bæði kostir og gallar. Þegar samræmdur framhaldsskóli var mótaður á áttunda og níunda áratug síðustu aldar varð hann far- vegur fyrir sprengimagnaðan vöxt í fram- haldsskólasókn en brotthvarf var einnig mikið. I tuttugu ár (hér er miðað við tíma- bilið milli setningar framhaldsskólalaga 1988 og 2008) óx ekki bara umræða um brotthvarfið heldur var líka margt reynt til að draga úr því, en án árangurs. Hins vegar var minna um það rætt hve endur- koma gamalla brotthvarfsnema reyndist mikil, en það var kannski mikilsverðasti árangur þessa tímabils. Því er rík ástæða til að árétta að breytingar framhaldsskólans á næstu misserum verði ekki til þess að skerða endurkomumöguleika þeirra sem ekki „finna sig" í nýjum framhaldsskóla eða hafa ekki fundið sig í þeim gamla. Hátt endurkomuhlutfall í framhalds- skólanám hefur verið lítt sýnilegt en er eitt helsta ævintýrið í íslenskri menntaþróun síðustu áratugi. 1 Þannig eru tölur OECD um námslok á réttum tíma mikið breyttar árið 2013, en samkvæmt þeim ljúka 88% fslenskra framhaldsskóla námi á réttum tfma og er það vel fyrir ofan meðallag OECD- landa (OECD 2013, bls. 50, Table A2.1a). Ljóst er að skilgreiningu á „námslokum á réttum tíma" hefur hér verið breytt verulega á milli ára en það er ekki útskýrt af hálfu OECD. 2 Gagnagrunnar Hagstofu innihalda ítarlegar upp- lýsingar um námsferla og próflok, en þörf er á úrbótum í birtingu. I núverandi birtingum er í talsvert mörgum tilvikum um að ræða próflok sömu einstaklinga á framhaldsskólastigi, því að vitað er að verulegur hópur framhaldsskólanema lýkur bæði prófi í starfsgreinum og stúdentsprófi. Til dæmis í Danmörku birtir Hagstofan tölur um "hæstu próflok", og eins væri hægt að hugsa sér að birtar yrðu tölur um "tvenn próflok eða fleiri". 3 Verkefnið beinist að þeim aðgerðum gegn at- vinnuleysi ungs fólks, sem hófust í ársbyrjun 2010 undir heitinu Ungt Fólk Til Athafna og var ætlað að aðstoða unga atvinnuleitendur að hverfa aftur til náms eða þjálfa sig á annan hátt fyrir atvinnuþátttöku. Því var síðan fylgt eftir í verk- efninu Nám er Vinnandi Vegur, sem enn stendur yfir. Auk þeirrar rannsóknar sem hér er kynnt hafa m.a. verið gerðar vettvangsrannsóknir á mis- munandi úrræðum fyrir unga atvinnuleitendur. Rannsóknin í heild er styrkt af Rannsóknarsjóði Háskóla íslands. 60
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.