Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 62

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 62
Gestur Guðmundsson og Hulda Karen Ólafsdóttir OECD, 1997). Menntun úreldist æ hraðar, sé hún ekki endurnýjuð, og það sem meira er: það er æ erfiðara að sjá fyrir um það hvaða nýsköpun þekkingar og hvaða endurnýjun þekkingar skilar samfélagi og einstaklingum árangri. Frá sjónarhorni einstaklinganna, sem mynda samfélagið, er þessi breyting á stöðu þekkingar og menntunar í samfé- laginu hluti af miklu víðtækari samfélags- breytingu. Það er ekki bara svo að ævistarf er að mestu úr sögunni, heldur breytist menning, lífshættir og viðhorf miklu örar og djúptækar en fyrr. Grundvallar- breytingar, sem eitt sinn urðu á mörgum öldum, urðu í iðnaðarsamfélaginu á milli kynslóða, en verða nú á einni mannsævi og með einni kynslóð (Chisholm, 2001). Síðustu áratugi hefur menntunarsókn íslendinga ekki lotið markvissri stefnu og stýringu stjórnvalda heldur hafa stjórn- völd á margan hátt fremur lagað sig að menntunarsókn þjóðarinnar. Því fylgja bæði kostir og gallar. Þegar samræmdur framhaldsskóli var mótaður á áttunda og níunda áratug síðustu aldar varð hann far- vegur fyrir sprengimagnaðan vöxt í fram- haldsskólasókn en brotthvarf var einnig mikið. I tuttugu ár (hér er miðað við tíma- bilið milli setningar framhaldsskólalaga 1988 og 2008) óx ekki bara umræða um brotthvarfið heldur var líka margt reynt til að draga úr því, en án árangurs. Hins vegar var minna um það rætt hve endur- koma gamalla brotthvarfsnema reyndist mikil, en það var kannski mikilsverðasti árangur þessa tímabils. Því er rík ástæða til að árétta að breytingar framhaldsskólans á næstu misserum verði ekki til þess að skerða endurkomumöguleika þeirra sem ekki „finna sig" í nýjum framhaldsskóla eða hafa ekki fundið sig í þeim gamla. Hátt endurkomuhlutfall í framhalds- skólanám hefur verið lítt sýnilegt en er eitt helsta ævintýrið í íslenskri menntaþróun síðustu áratugi. 1 Þannig eru tölur OECD um námslok á réttum tíma mikið breyttar árið 2013, en samkvæmt þeim ljúka 88% fslenskra framhaldsskóla námi á réttum tfma og er það vel fyrir ofan meðallag OECD- landa (OECD 2013, bls. 50, Table A2.1a). Ljóst er að skilgreiningu á „námslokum á réttum tíma" hefur hér verið breytt verulega á milli ára en það er ekki útskýrt af hálfu OECD. 2 Gagnagrunnar Hagstofu innihalda ítarlegar upp- lýsingar um námsferla og próflok, en þörf er á úrbótum í birtingu. I núverandi birtingum er í talsvert mörgum tilvikum um að ræða próflok sömu einstaklinga á framhaldsskólastigi, því að vitað er að verulegur hópur framhaldsskólanema lýkur bæði prófi í starfsgreinum og stúdentsprófi. Til dæmis í Danmörku birtir Hagstofan tölur um "hæstu próflok", og eins væri hægt að hugsa sér að birtar yrðu tölur um "tvenn próflok eða fleiri". 3 Verkefnið beinist að þeim aðgerðum gegn at- vinnuleysi ungs fólks, sem hófust í ársbyrjun 2010 undir heitinu Ungt Fólk Til Athafna og var ætlað að aðstoða unga atvinnuleitendur að hverfa aftur til náms eða þjálfa sig á annan hátt fyrir atvinnuþátttöku. Því var síðan fylgt eftir í verk- efninu Nám er Vinnandi Vegur, sem enn stendur yfir. Auk þeirrar rannsóknar sem hér er kynnt hafa m.a. verið gerðar vettvangsrannsóknir á mis- munandi úrræðum fyrir unga atvinnuleitendur. Rannsóknin í heild er styrkt af Rannsóknarsjóði Háskóla íslands. 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.