Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 68

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 68
Guðný Guðbjörnsdóttir Hagnýtt gildi: Umdeildar 250 ára hugmyndir Rousseaus um mismunandi menntun Emiles og Sophie á grundvelli eölishyggju eru kvenfjandsamlegar og barn síns tíma. Síöari rit Rous- seaus benda til þess að markmiðið að gera Emile að siðferðislega ábyrgum borgara í spilltum heimi hafi ekki náðst, og því megi túlka boðskap hans sem framsækna eða byltingarkennda vísbendingu til framtíðar. Þessi sögulegi samanburður er þarft innlegg I umræðu um mennt- unarstööu kynjanna nú og hlutverk menntunar við endurreisn samfélagsins eftir efnahagshrun og ákall um nýjan samfélagssáttmála. Getur verið að ýktar eðlishyggjuhugmyndir Rousseaus svífi enn yfir vötnum? í tilefni af þriggja alda minningu Jean- Jacques Rousseau sem fæddist 28. júní 1712 og því að 250 ár eru liðin frá útkomu bókar hans Emile svo og bókar hans um Samfélagssáttmálatin, sem báðar komu út árið 1762, er hér fjallað um uppeldishug- myndir hans í kynjafræðilegu ljósi sögu og samtíma. Viðfangsefni greinarinnar er hugmynd- ir Rousseaus um uppeldi og menntun drengja og stúlkna, viðbrögð fræðasam- félagsins við þessum hugmyndum og ekki síst kynjafræðilegar spurningar um það hvað hafi vakað fyrir Rousseau sem heimspekilegum boðbera frelsis og jafn- réttis með bókinni Emile og hvemig þær hugmyndir ríma við nútímaorðræðu um menntun og jafnrétti kynjanna. Hver er kjarninn í uppeldishugmyndum Rous- seaus fyrir Emile og Sophie, og hvers vegna áttu þau að fá mismunandi mennt- un? Hvers vegna er menntun Sophie gjarnan sleppt þegar fjallað er um fram- lag Rousseaus til uppeldismála almennt? Hvernig hafa fræðimenn allt frá Wollsto- necraft (1792/2004) til samtímamanna fjallað um uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræðilegu ljósi? Að hvaða leyti hafa viðhorf Rousseaus til menntunar kynjanna þótt athyglisverð, afturhaldssöm eða framsýn í kynjafræðilegu ljósi og hvers vegna? Að Iokum er stutt hugleiðing um það hvernig hugmyndir Rousseaus um að læra til telpu og drengs endurspeglast í orðræðu samtímans um menntun drengja og stúlkna. Megináherslan er á bókina Emile eða um menntun og viðbrögð fræðimanna við henni og framhaldsrit hennar, Emile et Sop- hie, Les Solitaires. Stuðst er við enska þýð- ingu Allans Bloom (1979) en Etnile hefur ekki verið þýdd á íslensku. Bloom leggur áherslu á það í ítarlegum inngangi sínum, að Emile sé ekki handbók um uppeldi og menntun frekar en að Ríki Platons sé hand- bók fyrir stjórnendur ríkisins. Báðar þess- ar bækur lýsi ímynduðu fyrirbæri - skipan borgar og uppeldi drengs - til að lýsa til- vist mannsins almennt (e. the entire hum- an condition). Þetta séu fyrst og fremst bækur fyrir heimspekinga, þó búast megi við að þær hafi áhrif á aðra þá sem lesa þær (Bloom, 1979, bls. 28). Bókin er gjarn- an borin saman við Ríki Platons, bæði að uppbyggingu og innihaldi (Martin, 1985) enda kallar Rousseau Ríkið „eina falleg- ustu uppeldisyfirlýsingu sem hefur verið skrifuð" (1979, bls. 40)'. Jane Roland Mart- in (2000) bendir jafnframt á að heimspek- ingar eins og Rousseau, Platon og Dewey hafi allir gert sér grein fyrir því að stjórn- ’Þýöing höfundar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.