Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 68

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 68
Guðný Guðbjörnsdóttir Hagnýtt gildi: Umdeildar 250 ára hugmyndir Rousseaus um mismunandi menntun Emiles og Sophie á grundvelli eölishyggju eru kvenfjandsamlegar og barn síns tíma. Síöari rit Rous- seaus benda til þess að markmiðið að gera Emile að siðferðislega ábyrgum borgara í spilltum heimi hafi ekki náðst, og því megi túlka boðskap hans sem framsækna eða byltingarkennda vísbendingu til framtíðar. Þessi sögulegi samanburður er þarft innlegg I umræðu um mennt- unarstööu kynjanna nú og hlutverk menntunar við endurreisn samfélagsins eftir efnahagshrun og ákall um nýjan samfélagssáttmála. Getur verið að ýktar eðlishyggjuhugmyndir Rousseaus svífi enn yfir vötnum? í tilefni af þriggja alda minningu Jean- Jacques Rousseau sem fæddist 28. júní 1712 og því að 250 ár eru liðin frá útkomu bókar hans Emile svo og bókar hans um Samfélagssáttmálatin, sem báðar komu út árið 1762, er hér fjallað um uppeldishug- myndir hans í kynjafræðilegu ljósi sögu og samtíma. Viðfangsefni greinarinnar er hugmynd- ir Rousseaus um uppeldi og menntun drengja og stúlkna, viðbrögð fræðasam- félagsins við þessum hugmyndum og ekki síst kynjafræðilegar spurningar um það hvað hafi vakað fyrir Rousseau sem heimspekilegum boðbera frelsis og jafn- réttis með bókinni Emile og hvemig þær hugmyndir ríma við nútímaorðræðu um menntun og jafnrétti kynjanna. Hver er kjarninn í uppeldishugmyndum Rous- seaus fyrir Emile og Sophie, og hvers vegna áttu þau að fá mismunandi mennt- un? Hvers vegna er menntun Sophie gjarnan sleppt þegar fjallað er um fram- lag Rousseaus til uppeldismála almennt? Hvernig hafa fræðimenn allt frá Wollsto- necraft (1792/2004) til samtímamanna fjallað um uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræðilegu ljósi? Að hvaða leyti hafa viðhorf Rousseaus til menntunar kynjanna þótt athyglisverð, afturhaldssöm eða framsýn í kynjafræðilegu ljósi og hvers vegna? Að Iokum er stutt hugleiðing um það hvernig hugmyndir Rousseaus um að læra til telpu og drengs endurspeglast í orðræðu samtímans um menntun drengja og stúlkna. Megináherslan er á bókina Emile eða um menntun og viðbrögð fræðimanna við henni og framhaldsrit hennar, Emile et Sop- hie, Les Solitaires. Stuðst er við enska þýð- ingu Allans Bloom (1979) en Etnile hefur ekki verið þýdd á íslensku. Bloom leggur áherslu á það í ítarlegum inngangi sínum, að Emile sé ekki handbók um uppeldi og menntun frekar en að Ríki Platons sé hand- bók fyrir stjórnendur ríkisins. Báðar þess- ar bækur lýsi ímynduðu fyrirbæri - skipan borgar og uppeldi drengs - til að lýsa til- vist mannsins almennt (e. the entire hum- an condition). Þetta séu fyrst og fremst bækur fyrir heimspekinga, þó búast megi við að þær hafi áhrif á aðra þá sem lesa þær (Bloom, 1979, bls. 28). Bókin er gjarn- an borin saman við Ríki Platons, bæði að uppbyggingu og innihaldi (Martin, 1985) enda kallar Rousseau Ríkið „eina falleg- ustu uppeldisyfirlýsingu sem hefur verið skrifuð" (1979, bls. 40)'. Jane Roland Mart- in (2000) bendir jafnframt á að heimspek- ingar eins og Rousseau, Platon og Dewey hafi allir gert sér grein fyrir því að stjórn- ’Þýöing höfundar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.