Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 70

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 70
Guðný Guðbjörnsdóttir kenna drengnum, heldur að leiða hann. Drengurinn á sjálfur að uppgötva lögrnál tilverunnar, enda er talað um neikvæða menntun í skilningi af-menntunar, eða að forðast spillt samfélagsleg gildi. Emile er alinn upp eins og siðaður frummaður, sem hugsar eingöngu um sjálfan sig og að læra og vera frjáls í náttúrunni, án þess að spillast af samfélagi við annað fólk. Hann þroskar skynfærin með því að takast á við öfl í náttúrunni, og með því að leysa verk- efni læriföður síns. í þriðja hluta bókarinnar er fjallað um aldurinn frá ellefu til fimmtán ára. Þar er m.a. fjallað um val Emiles á iðju eða starfi, sem helst þarf að vera virðingarvert og gagnlegt. Jean-Jacques sögumaður segist vona að það falli að smekk Emiles að verða smiður: „Það er hreinleg iðn, hún er gagn- leg, og mögulegt er að vinna heima. Hún heldur líkamanum í góðu formi, krefst mikillar færni og dugnaðar. Og þó að iðjan sé hagnýt skiptir smekkur og glæsileiki einnig máli." (Rousseau, 1979, bls. 201). í þessum hluta fær Emile einnig að kynn- ast sinni fyrstu bók, Róbinson Krúsó eftir Daniel Ðefoe (1986). Hún kom fyrst út árið 1719 og fjallar um mann sem þarf að læra að komast af í náttúrunni á eyðieyju. Bókin um Róbinson Krúsó á ekki aðeins að vera Emile til skemmtunar, heldur á hún að gefa honum heildarsýn og viðmið. Bókin á að vera honum eins konar biblía í náttúru- vísindum og gefa innsýn í eðli mannsins við frumstæðar aðstæður. Staðreyndir, vís- indin og náttúran eru aðalviðfangsefnin, ekki trúmál eða listir. Nám og leikur eru samofin eins og í hugmyndum um frjálst uppeldi yfirleitt og forðast skal samanburð við aðra. Emile er líkt við náttúrulegt blóm og lærimeistarinn er garðyrkjumaðurinn. í lok þriðja hluta krefst Emile einskis af öðr- um og telur sig ekki skulda neinum neitt. „Hann er heilbrigður og sterkur líkamlega, með nákvæman huga, án fordóma og með hreint hjarta laust við ástríður" (Rousseau, 1979, 208). Hann reiðir sig á sjálfan sig, en samfélagsvitundin er að vakna. Hvernig 15 ára náttúrubarnið Emile er gert að samfélagsþegn, sem tekur siðferði- lega ábyrgð bæði í einkalífi og sem borgari í nýju þjóðskipulagi, er fjallað um í fjórða og fimmta hluta. Emile er virk, hugsandi vera, sem þarf að læra að elska og finna til. Lærimeistarinn telur hann nú hæfan til að upplifa flóknar mannlegar tilfinningar og setja sig í spor annarra og því tilbúinn að verða félagsvera. Trúmál eru fyrst kynnt, sbr. einn umdeildasta kafla bókarinnar (e. Profession of Faith of the Savoyard Vicar) sem varð til þess að bókin um Emile var víða bannfærð af yfirvöldum kirkjunnar. Almennt gerir Rousseau eða lærimeistar- inn þó lítið úr mikilvægi trúmála fyrir Emile og hann má ráða eigin afstöðu í þeim efnum (sjá umfjöllun hjá Darling, 1994), því siðfræðin er aðalatriðið fyrir borgara sem er annt um almannaheill. í fimmta hluta bókarinnar er fyrst fjallað um Sophie sem verðandi eiginkonu Emi- les og hvaða hlutverki fyrirmyndarkonan gegnir í umbreytingunni á náttúrubarninu Emile yfir í siðaðan mann. Markmiðið er að gera Emile að sjálfráða, siðferðileg- um borgara sem getur tekið sjálfstæðar ákvarðanir til almannaheilla og verið ábyrgur í einkalífi sínu. Höfundur greinarinnar tekur undir með Allan Bloom, sem segir lærimeistar- ann Jean-Jacques gefa Emile fjögur viðmið 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.