Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 71

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 71
Uppeldishugmyndir Rousseaus i kynjafræöilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? til að meta stöðu mannsins í þjóðfélaginu: Fyrsta viðmiðið er frá eyju Krúsós, um það hvernig átökin við náttúruöflin og efnis- heiminn ganga fyrir sig, um mikilvægi þess að halda sjálfstæði sínu og taka mið af framþróun menningar, vísinda og iðn- tækni. Annað viðmiðið er hluttekning (e. compassion) sem gerir Emile hæfan til að skynja mannlegt samfélag sem náttúrulega heild og hvernig því er skipt upp í stéttir. Hann öðlast eigin gildi og siðareglur sem ^eSgja sterkan grunn að tilfinningum hans °g eru ekki háð öðru yfirvaldi en honum sjálfum. Þriðja viðmiðið er reynsla Emiles sem elskhuga sem á í tilfinningalegu sam- bandi við aðra manneskju. Hann hefur nýjar þarfir; hann hefur lært vfsindi til að fullnægja líkamlegum þörfum sínum, °g nú lærir hann listir, ekki síst ljóð, til að næra og tjá ástina. Fjórða og síðasta viðmiðið er um það hvernig ber að meta siðvætt samfélag. Hann er sendur í ferða- lag áður en hann kvænist, til að kynnast ólíkum þjóðum og átta sig á mismunandi „hellum" eða menningarheimum, kostum þeirra og göllum, og hann er látinn lesa Samfélagssáttmálann og kynnast þannig nýjum hugmyndum Rousseaus um frelsi, lýðræði og almannaheill. Að ferðalaginu loknu er Emile talinn fullþroskaður, hann 8etur kvænst og leitað hamingjunnar. Hann á að vera orðinn sjálfstæður bæði vitsmunalega og siðferðislega og tilbúinn að vinna að almannaheill (Bloom, 1979, hls. 24-27). Emile leitar þó áfram til læri- rr>eistara síns, sem ef til vill er fyrsta merk- 'ð um að ekki hafi allt tekist sem skyldi. En hvernig á uppeldi Sophie að vera háttað? í stuttu máli á Sophie að alast upp a heimili foreldra sinna og búa sig undir að verða góð eiginkona og móðir. Það þarf ekki að ala hana upp af lærimeistara úti í náttúrunni af því að hún á ekki að verða samfélagsþegn sem tekur þátt í stjórnun samfélagsins eða í opinberu lífi í þágu almannaheilla. Hennar hlutverk er að þjóna eiginmanni sínum og ala honum börn. Hún á að læra að vera hæversk, eftirtektarsöm, nákvæm og umfram allt að hlýða og vera undirgefin eiginmanni si'num og sýna honum ást og umhyggju. Rousseau leggur áherslu á að litlar stúlkur séu hrifnar af skrautmunum frá unga aldri og þær vilji að aðrir telji þær fal- legar. Líkamsrækt (e. body cultivation) er mikilvæg að hans mati: „Fyrir karlmann- inn er markmið (líkamsræktar) að þroska styrkleika; hjá konum á að þroska það að vera aðlaðandi (e. attractiveness)" (bls. 365). Frá útlitinu fer Rousseau síðan yfir í siðferðið, og segir að í hegðun sé konan þræll almenningsálitsins og varðandi trú- mál eigi stúlkur að fylgja mæðrum sínum og eiginkonur eiginmönnum sínum. Þar sem konur eru ekki dómbærar eiga þær að lúta yfirráðum feðra sinna og eiginmanna eins og kirkjunnar (bls. 377). „Karlmaður- inn segir hvað hann veit; konan það sem henni finnst ánægjulegt. Hann þarf þekk- ingu til að tala; hún þarf smekk (e. taste)" (bls. 376). Hún átti ekki að fá menntun sem skynsemisvera eða borgari því ef hjónin væru of lík myndi hjónabandið ekki ganga. Víða kemur fram í fimmta hluta bókar- innar um Einile að sögumaður er hræddur um að Sophie læri of mikið eða sætti sig ekki við hlutskipti sitt. Það er því erfitt að nota líkinguna um fræið og garðyrkju- manninn um Sophie. „Eðlið" er skilgreint afar þröngt, en ekki út frá þeim fjölmörgu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.