Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 74

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 74
Guðný Guðbjörnsdóttir bæði fjölskyldu sína og land (Okin, 2002, bls.93). Þetta hefur verið túlkað þannig að í Emile og framhaldinu Emile og Sophie sé boðskapur Rousseaus sá að æskilegast sé „að vera sjálfum sér nógur, tilfinningalega eins og frumstæða náttúrubarnið var áður en það varð samfélagsþegn" (Jimack 1983, 47). Samband Emiles og Sophie er hvorki fullkomin heild tveggja einstaklinga sem bæta hvor annan upp né byggt á hefð- bundnu stigveldi (Schaeffer,1998). Næst verður fjallað um viðbrögð fræða- samfélagsins í kynjafræðilegu ljósi. í fyrsta lagi verður fjallað um gagnrýni Mary Wollstonecraft, samtímakonu Rousseaus, á menntahugmyndir hans til þess að sýna fram á að hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie mættu strax andstöðu; í öðru lagi verður það rætt hvers vegna hug- myndum Rousseaus um menntun Sophie er oft sleppt í síðari tíma túlkunum á kenn- ingu Rousseaus og spurt hvort það hafi leitt til misskilnings á henni; og í þriðja lagi verður fjallað um túlkun samtímafræðim- anna á uppeldishugmyndum Rousseaus í kynjafræðilegu ljósi í þeim tilgangi að íhuga að hvaða leyti hann telst framsýnn eða afturhaldssamur um menntun drengja og stúlkna og þá hvers vegna. Gagnrýni Wollstonecraft á hugmyndir Rousseaus um menntun kvenna Árið 1792 eða 30 árum eftir útkomu Emile birtist Vörn fyrir réttindi kvenna eftir Mary Wollstonecraft (2004). Það eru ekki síst viðbrögð Wollstonecraft við Emile og menptun Sophie sem hún er þekkt fyrir. Wollstonecraft gagnrýnir hárðlega að konur fái ekki menntun sem skynsemis- verur, en slík menntun sé nauðsynleg fyrir mæður og húsmæður, t.d. það að læra líffræði og um heilbrigðismál. Sophie sé frekar menntuð sem hjákona en eiginkona og móðir. Wollstonecraft vill að konur verði menntaðar sem skynsemisverur eins og Emile, þó að hún geri ráð fyrir að þær verði fyrst og fremst heimavinnandi. Hún vildi fá slíka menntun fyrir miðstéttarkon- ur en helst fyrir allar konur og opinberaði þar með hugmynd sem ekki kom til fram- kvæmda fyrr en meira en öld síðar. Niðurstaða mín er skýr. Gerið konur að skynsem- isverum og frjálsum samborgurum, og þær verða fljótt góðar eiginkonur og mæður, það er að segja ef karlar vanrækja ekki skyldur sínar sem eigin- menn og feður (Wollstonecraft, 2004, bls. 207). Hitt aðalatriðið hjá Roussau sem Wollstonecraft (2004) gerir að umtalsefni er að kynferðisleg spenna hjóna geti ekki verið grunnurinn að góðu hjónabandi, ekki síst þar sem Sophie var kennt að sinna eiginmanninum fyrst og fremst, og hennar fullnægja á aðallega að felast í því að við- halda fjölskyldunni. Wollstonecraft telur að kynlífið sé ekki aðalatriði, að ástin sé hverful og muni ekki alltaf vara. Fyrir mið- stéttarkonuna sé aðalatriðið að hjónin séu skynsemisverur, vinir og jafningjar. Því sé ófullnægjandi að mennta konur aðeins til að gleðja manninn sinn, þar sem þau geti lítið gert í því þegar hrifningin hverfur. Því eigi konur og karlar að fá svipaða mennt- un, a.m.k. til 12 ára aldurs en þá megi að- skilja kynin að hluta, en bæði kyn eigi að mennta sem skynsemisverur. Wollstone- craft mælir með menntun eins og Emile átti að fá fyrir bæði kynin. Hún gagnrýnir ekki tengslin milli kennslu, valds og kyn- ferðislegra yfirráða eða hvernig Rousseau
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.