Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 74

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 74
Guðný Guðbjörnsdóttir bæði fjölskyldu sína og land (Okin, 2002, bls.93). Þetta hefur verið túlkað þannig að í Emile og framhaldinu Emile og Sophie sé boðskapur Rousseaus sá að æskilegast sé „að vera sjálfum sér nógur, tilfinningalega eins og frumstæða náttúrubarnið var áður en það varð samfélagsþegn" (Jimack 1983, 47). Samband Emiles og Sophie er hvorki fullkomin heild tveggja einstaklinga sem bæta hvor annan upp né byggt á hefð- bundnu stigveldi (Schaeffer,1998). Næst verður fjallað um viðbrögð fræða- samfélagsins í kynjafræðilegu ljósi. í fyrsta lagi verður fjallað um gagnrýni Mary Wollstonecraft, samtímakonu Rousseaus, á menntahugmyndir hans til þess að sýna fram á að hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie mættu strax andstöðu; í öðru lagi verður það rætt hvers vegna hug- myndum Rousseaus um menntun Sophie er oft sleppt í síðari tíma túlkunum á kenn- ingu Rousseaus og spurt hvort það hafi leitt til misskilnings á henni; og í þriðja lagi verður fjallað um túlkun samtímafræðim- anna á uppeldishugmyndum Rousseaus í kynjafræðilegu ljósi í þeim tilgangi að íhuga að hvaða leyti hann telst framsýnn eða afturhaldssamur um menntun drengja og stúlkna og þá hvers vegna. Gagnrýni Wollstonecraft á hugmyndir Rousseaus um menntun kvenna Árið 1792 eða 30 árum eftir útkomu Emile birtist Vörn fyrir réttindi kvenna eftir Mary Wollstonecraft (2004). Það eru ekki síst viðbrögð Wollstonecraft við Emile og menptun Sophie sem hún er þekkt fyrir. Wollstonecraft gagnrýnir hárðlega að konur fái ekki menntun sem skynsemis- verur, en slík menntun sé nauðsynleg fyrir mæður og húsmæður, t.d. það að læra líffræði og um heilbrigðismál. Sophie sé frekar menntuð sem hjákona en eiginkona og móðir. Wollstonecraft vill að konur verði menntaðar sem skynsemisverur eins og Emile, þó að hún geri ráð fyrir að þær verði fyrst og fremst heimavinnandi. Hún vildi fá slíka menntun fyrir miðstéttarkon- ur en helst fyrir allar konur og opinberaði þar með hugmynd sem ekki kom til fram- kvæmda fyrr en meira en öld síðar. Niðurstaða mín er skýr. Gerið konur að skynsem- isverum og frjálsum samborgurum, og þær verða fljótt góðar eiginkonur og mæður, það er að segja ef karlar vanrækja ekki skyldur sínar sem eigin- menn og feður (Wollstonecraft, 2004, bls. 207). Hitt aðalatriðið hjá Roussau sem Wollstonecraft (2004) gerir að umtalsefni er að kynferðisleg spenna hjóna geti ekki verið grunnurinn að góðu hjónabandi, ekki síst þar sem Sophie var kennt að sinna eiginmanninum fyrst og fremst, og hennar fullnægja á aðallega að felast í því að við- halda fjölskyldunni. Wollstonecraft telur að kynlífið sé ekki aðalatriði, að ástin sé hverful og muni ekki alltaf vara. Fyrir mið- stéttarkonuna sé aðalatriðið að hjónin séu skynsemisverur, vinir og jafningjar. Því sé ófullnægjandi að mennta konur aðeins til að gleðja manninn sinn, þar sem þau geti lítið gert í því þegar hrifningin hverfur. Því eigi konur og karlar að fá svipaða mennt- un, a.m.k. til 12 ára aldurs en þá megi að- skilja kynin að hluta, en bæði kyn eigi að mennta sem skynsemisverur. Wollstone- craft mælir með menntun eins og Emile átti að fá fyrir bæði kynin. Hún gagnrýnir ekki tengslin milli kennslu, valds og kyn- ferðislegra yfirráða eða hvernig Rousseau
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.