Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 74

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 74
Guðný Guðbjörnsdóttir bæði fjölskyldu sína og land (Okin, 2002, bls.93). Þetta hefur verið túlkað þannig að í Emile og framhaldinu Emile og Sophie sé boðskapur Rousseaus sá að æskilegast sé „að vera sjálfum sér nógur, tilfinningalega eins og frumstæða náttúrubarnið var áður en það varð samfélagsþegn" (Jimack 1983, 47). Samband Emiles og Sophie er hvorki fullkomin heild tveggja einstaklinga sem bæta hvor annan upp né byggt á hefð- bundnu stigveldi (Schaeffer,1998). Næst verður fjallað um viðbrögð fræða- samfélagsins í kynjafræðilegu ljósi. í fyrsta lagi verður fjallað um gagnrýni Mary Wollstonecraft, samtímakonu Rousseaus, á menntahugmyndir hans til þess að sýna fram á að hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie mættu strax andstöðu; í öðru lagi verður það rætt hvers vegna hug- myndum Rousseaus um menntun Sophie er oft sleppt í síðari tíma túlkunum á kenn- ingu Rousseaus og spurt hvort það hafi leitt til misskilnings á henni; og í þriðja lagi verður fjallað um túlkun samtímafræðim- anna á uppeldishugmyndum Rousseaus í kynjafræðilegu ljósi í þeim tilgangi að íhuga að hvaða leyti hann telst framsýnn eða afturhaldssamur um menntun drengja og stúlkna og þá hvers vegna. Gagnrýni Wollstonecraft á hugmyndir Rousseaus um menntun kvenna Árið 1792 eða 30 árum eftir útkomu Emile birtist Vörn fyrir réttindi kvenna eftir Mary Wollstonecraft (2004). Það eru ekki síst viðbrögð Wollstonecraft við Emile og menptun Sophie sem hún er þekkt fyrir. Wollstonecraft gagnrýnir hárðlega að konur fái ekki menntun sem skynsemis- verur, en slík menntun sé nauðsynleg fyrir mæður og húsmæður, t.d. það að læra líffræði og um heilbrigðismál. Sophie sé frekar menntuð sem hjákona en eiginkona og móðir. Wollstonecraft vill að konur verði menntaðar sem skynsemisverur eins og Emile, þó að hún geri ráð fyrir að þær verði fyrst og fremst heimavinnandi. Hún vildi fá slíka menntun fyrir miðstéttarkon- ur en helst fyrir allar konur og opinberaði þar með hugmynd sem ekki kom til fram- kvæmda fyrr en meira en öld síðar. Niðurstaða mín er skýr. Gerið konur að skynsem- isverum og frjálsum samborgurum, og þær verða fljótt góðar eiginkonur og mæður, það er að segja ef karlar vanrækja ekki skyldur sínar sem eigin- menn og feður (Wollstonecraft, 2004, bls. 207). Hitt aðalatriðið hjá Roussau sem Wollstonecraft (2004) gerir að umtalsefni er að kynferðisleg spenna hjóna geti ekki verið grunnurinn að góðu hjónabandi, ekki síst þar sem Sophie var kennt að sinna eiginmanninum fyrst og fremst, og hennar fullnægja á aðallega að felast í því að við- halda fjölskyldunni. Wollstonecraft telur að kynlífið sé ekki aðalatriði, að ástin sé hverful og muni ekki alltaf vara. Fyrir mið- stéttarkonuna sé aðalatriðið að hjónin séu skynsemisverur, vinir og jafningjar. Því sé ófullnægjandi að mennta konur aðeins til að gleðja manninn sinn, þar sem þau geti lítið gert í því þegar hrifningin hverfur. Því eigi konur og karlar að fá svipaða mennt- un, a.m.k. til 12 ára aldurs en þá megi að- skilja kynin að hluta, en bæði kyn eigi að mennta sem skynsemisverur. Wollstone- craft mælir með menntun eins og Emile átti að fá fyrir bæði kynin. Hún gagnrýnir ekki tengslin milli kennslu, valds og kyn- ferðislegra yfirráða eða hvernig Rousseau
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.