Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 80

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 80
Guðný Guðbjörnsdóttir kvenleika og margbreytileika hvors kyns um sig sé afar mikilvægt og fagnar aukn- um áherslum á jafnréttismál í skólastefnu stjórnvalda (Mennta- og menningarmála- ráðuneytið, 2011). En hvernig má tengja þessa umfjöllun um 250 ára gamla bók að öðru leyti við orðræðuna um menntun drengja og stúlkna í dag? Nú þegar stúlkur eru mun fleiri en drengir bæði í framhaldsskólum og háskólum (Hagtíðindi, 2012). Nú þegar margir hafa áhyggjur af lesskiln- ingi drengja og af líðan stúlkna (Skýrsla starfshóps um námsárangur drengja, 2011) þrátt fyrir ofgnótt af lesefni nútíma- barna, í samanburði við Emile. Nú þegar grunnskólalög kveða í fyrsta skipti á um fræðslu um jafnréttismál (Lög um grunn- skóla 2008, 25. grein) þrátt fyrir yfir 30 ára gamalt vanvirt ákvæði um slíka fræðslu á öllum skólastigum í gildandi jafnréttislög- um hverju sinni. Nú þegar jafnréttismál eru einn af sex grunnþáttum menntunar á öllum skólastigum samkvæmt nýjum aðalnámskrám skólakerfisins (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011). Nú þeg- ar ísland hefur mælst efst á lista Alþjóða- efnahagsráðsins í jafnréttismálum í 5 ár í röð (The World Economic Forum, 2013). Nú að loknu efnahagshruni, þegar æ færri lifa í þeirri trú að íslenska þjóðfélagið sé óspillt og krafan um nýja stjórnarskrá og bætta stjórnmálamenningu er sterk eins og á þeim tíma þegar Rousseau skrifar bækur sínar um Emilc og Samfélagssáttmálann. Þó að drengir og stúlkur hafi almennt gengið í sömu barnaskóla á íslandi var það formlega ekki skýrt fyrr en með grunn- skólalögunum frá 1991 að báðum kynjum væri ætluð menntun fyrir sömu hlutverk í lífinu. í 24. grein núgildandi grunnskóla- laga (91/2008) segir einnig að í aðalnám- skrá skuli m.a. „leggja áherslu á undirbún- ing beggja kynja jafnt undir virka þátttöku í samfélaginu, fjölskyldulífi og atvinnu- Iífi." Þrátt fyrir formleg markmið er síðan deilt um hvað valdi því að árangur og líðan drengja og stúlkna séu margbreytileg og mismunandi og sumir kalla eftir skóla sem sé næmari fyrir kynjamun og einstak- lingsmun (Skýrsla starfshóps um náms- árangur drengja, 2011). Þó að sérhæfing á efri skólastigum miðist formlega við val og áhugasvið einstaklinga er hún í reynd mjög kynjuð og sú staðreynd er oft tengd launamun kynjanna, enda kynjakerfið vel- þekkta að verki, þar sem eðlishyggjuhug- myndir Aristótelesar og Rousseaus svífa enn yfir vötnum (Gerður Bjarnadóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir, 2011). Kynbundnar menntahugmyndir lifa því enn í dag, enda er „farangur" fortíðar þung byrði. Umræðan um vanda drengja í skólum hefur valdið bakslagi í femínískri orðræðu og alls konar vafasamar hug- myndir hafa komið fram um að drengir eigi að fá að vera drengir í kvenlægum skóla eða svokallaða „afturbatakarlmennsku", sem flestir hafa afskrifað (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2004; Skýrsla starfshóps um námsárangur drengja, 2011; Guðný Guð- björnsdóttir, 2007, 2009; Ásta Jóhannsdótt- ir og Kristín Anna Hjálmarsdóttir, 2011). Ef litið er til nútíma femínisma, þá má segja að líffræðilegri eðlishyggju og ætluðum eðlismun kynjanna sé almennt hafnað (Sigríður Þorgeirsdóttir, 2001; Eliot, 2009) bæði sem slíkum og sem rökum fyrir kyn- skiptri menntun, og ólíklegt að konur nú létu bjóða sér þá menntun sem Rousseau
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.