Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 80

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 80
Guðný Guðbjörnsdóttir kvenleika og margbreytileika hvors kyns um sig sé afar mikilvægt og fagnar aukn- um áherslum á jafnréttismál í skólastefnu stjórnvalda (Mennta- og menningarmála- ráðuneytið, 2011). En hvernig má tengja þessa umfjöllun um 250 ára gamla bók að öðru leyti við orðræðuna um menntun drengja og stúlkna í dag? Nú þegar stúlkur eru mun fleiri en drengir bæði í framhaldsskólum og háskólum (Hagtíðindi, 2012). Nú þegar margir hafa áhyggjur af lesskiln- ingi drengja og af líðan stúlkna (Skýrsla starfshóps um námsárangur drengja, 2011) þrátt fyrir ofgnótt af lesefni nútíma- barna, í samanburði við Emile. Nú þegar grunnskólalög kveða í fyrsta skipti á um fræðslu um jafnréttismál (Lög um grunn- skóla 2008, 25. grein) þrátt fyrir yfir 30 ára gamalt vanvirt ákvæði um slíka fræðslu á öllum skólastigum í gildandi jafnréttislög- um hverju sinni. Nú þegar jafnréttismál eru einn af sex grunnþáttum menntunar á öllum skólastigum samkvæmt nýjum aðalnámskrám skólakerfisins (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011). Nú þeg- ar ísland hefur mælst efst á lista Alþjóða- efnahagsráðsins í jafnréttismálum í 5 ár í röð (The World Economic Forum, 2013). Nú að loknu efnahagshruni, þegar æ færri lifa í þeirri trú að íslenska þjóðfélagið sé óspillt og krafan um nýja stjórnarskrá og bætta stjórnmálamenningu er sterk eins og á þeim tíma þegar Rousseau skrifar bækur sínar um Emilc og Samfélagssáttmálann. Þó að drengir og stúlkur hafi almennt gengið í sömu barnaskóla á íslandi var það formlega ekki skýrt fyrr en með grunn- skólalögunum frá 1991 að báðum kynjum væri ætluð menntun fyrir sömu hlutverk í lífinu. í 24. grein núgildandi grunnskóla- laga (91/2008) segir einnig að í aðalnám- skrá skuli m.a. „leggja áherslu á undirbún- ing beggja kynja jafnt undir virka þátttöku í samfélaginu, fjölskyldulífi og atvinnu- Iífi." Þrátt fyrir formleg markmið er síðan deilt um hvað valdi því að árangur og líðan drengja og stúlkna séu margbreytileg og mismunandi og sumir kalla eftir skóla sem sé næmari fyrir kynjamun og einstak- lingsmun (Skýrsla starfshóps um náms- árangur drengja, 2011). Þó að sérhæfing á efri skólastigum miðist formlega við val og áhugasvið einstaklinga er hún í reynd mjög kynjuð og sú staðreynd er oft tengd launamun kynjanna, enda kynjakerfið vel- þekkta að verki, þar sem eðlishyggjuhug- myndir Aristótelesar og Rousseaus svífa enn yfir vötnum (Gerður Bjarnadóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir, 2011). Kynbundnar menntahugmyndir lifa því enn í dag, enda er „farangur" fortíðar þung byrði. Umræðan um vanda drengja í skólum hefur valdið bakslagi í femínískri orðræðu og alls konar vafasamar hug- myndir hafa komið fram um að drengir eigi að fá að vera drengir í kvenlægum skóla eða svokallaða „afturbatakarlmennsku", sem flestir hafa afskrifað (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2004; Skýrsla starfshóps um námsárangur drengja, 2011; Guðný Guð- björnsdóttir, 2007, 2009; Ásta Jóhannsdótt- ir og Kristín Anna Hjálmarsdóttir, 2011). Ef litið er til nútíma femínisma, þá má segja að líffræðilegri eðlishyggju og ætluðum eðlismun kynjanna sé almennt hafnað (Sigríður Þorgeirsdóttir, 2001; Eliot, 2009) bæði sem slíkum og sem rökum fyrir kyn- skiptri menntun, og ólíklegt að konur nú létu bjóða sér þá menntun sem Rousseau
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.